ClockThứ Ba, 21/02/2017 08:56

Máy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở Australia

Một máy bay chở 5 người đã lao xuống một trung tâm mua sắm ở gần sân bay Essendon, phía bắc Melbourne, Australia hôm nay 21/2. Hiện chưa có thống kê chính xác về số nạn nhân thương vong.

Tai nạn máy bay: chủ yếu do con người

Theo ABC News (Australia), một phát ngôn viên của chính phủ Australia cho biết máy bay hạng nhẹ Beechcraft B200 Super King Air chở 5 người đang trong lịch trình tới đảo King Island thì bất ngờ gặp nạn vào lúc 9 giờ sáng ngày 21/2 theo giờ địa phương. Máy bay được cho là đã rơi sau khi cất cánh được 30 phút từ Essendon.

“Đây có vẻ là một vụ tai nạn thương tâm và có thể gây ra chết người”, đại diện cảnh sát bang Victoria Lisa Neville nói với Sky News. Thông báo của cảnh sát Victoria cho biết cơ quan này chưa có thông tin về số người chết cũng như bị thương trong vụ tai nạn này.

Một nhân chứng nói với ABC rằng khi ngồi trong taxi, anh ta nhìn thấy máy bay trên bay với tốc độ nhanh hơn bình thường vào thời điểm chuẩn bị rơi. Trong khi đó, nhân chứng Mickey Cahill cho biết máy bay này đã bay rất gần với những ngôi nhà ở khu vực gặp nạn.

Cảnh sát xác nhận với truyền thông địa phương rằng phi công lái máy bay gặp nạn có thể đã phát tín hiệu nguy cấp, trong đó người này được cho là đã thông báo về việc máy bay của anh ta đang gặp phải sự cố khủng khiếp về động cơ.

Những hình ảnh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cho thấy khói bóc lên nghi ngút từ khu vực trung tâm mua sắm ở gần sân bay Essendon và lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Trung tâm mua sắm ở gần sân bay Essendon đã phải đóng cửa sau sự cố trên, theo các nguồn tin địa phương.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ rơi máy bay tại Australia:

(Ảnh: ABC)
(Ảnh: ABC)
(Ảnh: Facebook)
(Ảnh: Facebook)
(Ảnh: AAP)
(Ảnh: AAP)
(Ảnh: Nine)
(Ảnh: Nine)
(Ảnh: AAP)
(Ảnh: AAP)
(Ảnh: Twitter)
(Ảnh: Twitter)
(Ảnh: Twitter)
(Ảnh: Twitter)
Theo Dantri
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

TIN MỚI

Return to top