ClockThứ Sáu, 08/01/2016 15:00

Máy bay của Vietnam Airlines chuyến Đà Nẵng - Hà Nội bị nổ lốp

Ngày 8/1, chuyến bay VN162 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 8 giờ 30 phút, khai thác bằng tàu Airbus A321 (Vietnam Airlines) trên đường đến Hà Nội, sau 30 phút khởi hành, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành đã phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo đại diện của Vietnam Airlines, sau khi nhận được thông tin Tổ công tác đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và các lãnh đạo cấp cao của Vietnam Airlines. 

Theo đó, các biện pháp đã được triển khai khẩn trương, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo trợ giúp tổ bay đầy đủ nhất. Một cơ trưởng giàu kinh nghiệm và hai kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống. 

Nhờ đó, chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 10 giờ 24 phút, tổng số 162 hành khách xuống máy bay bình thường.

“Sau khi máy bay hạ cánh, đánh giá sơ bộ thấy bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của vật ngoại lai,” đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc theo dõi và xử lý tình huống của tổ bay và trung tâm điều hành đã tuân thủ đúng quy trình, kịp thời và nhanh chóng, đảm bảo hạ cánh an toàn, thành công./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

Ngày 11/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines.

Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

TIN MỚI

Return to top