ClockChủ Nhật, 12/08/2018 10:11

Máy bay Indonesia chở 9 người mất tích bí ẩn

Thep AP, một chiếc máy bay thương mại hạng nhẹ chở theo 9 người mất liên lạc khi bay qua khu vực miền núi thuộc tỉnh Papua, miền Đông Indonesia.

4 năm sau vụ máy bay MH17 bị bắn rơi, Australia vẫn không bỏ cuộcMáy bay MH370 mất tích bí ẩn có thể bị đánh bom khủng bốPhát hiện nghĩa địa tàu bí ẩn ở vùng tìm kiếm MH370Trực thăng Nhật Bản rơi đúng nhà dân làm 2 người thương vongMH 370 sẽ là bí ẩn của thời đại

Giới chức địa phương gửi một đội tìm kiếm tới các địa điểm đã được khoanh vùng trong khu vực để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.  

Chiếc Pilatus PC-6 Porter chở theo 2 phi công và 7 hành khách, trong đó có 1 trẻ em biến mất khỏi hệ thống radar khi đang trên hành trình từ Tanah Merah, quận Boven Digul tới Oksibil, thủ phủ của huyện Pegunungan Bintang, tỉnh Papua, giáp Papua New Guinea.

Một chiếc PC-6 Porter. Ảnh: Airplane-pictures

Cảnh sát trưởng địa phương, Trung tá Michael Mumbunan cho biết chiếc máy bay mất tín hiệu ngay sau khi vừa liên lạc với tháp điều khiển ở Oksibil trước lúc hạ cánh vào chiều thứ Bảy, 11/8. 

Giới chức đã mở một cuộc tìm kiếm nhưng sẽ mất nhiều giờ để đội cứu hộ có thể đến địa điểm mà người dân nói rằng nghe thấy một âm thanh lớn của một vụ nổ. 

Máy bay là phương tiện thực tế duy nhất để tiếp cận nhiều khu vực ở các tỉnh miền núi và rừng rậm phía Đông và Tây Papua. 

Cơ sở hạ tầng với tiêu chuẩn an toàn thấp đang đe dọa tới an toàn hàng không, đường biển và đất liền ở Indonesia, quốc gia nhiều đảo nhất thế giới với dân số hơn 260 triệu người.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

TIN MỚI

Return to top