Thế giới

Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp do sự cố nổ động cơ

ClockChủ Nhật, 01/10/2017 19:23
TTH - Một máy bay Pháp buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Canada, để giải quyết sự cố nổ lớp vỏ động cơ, trước khi tiếp tục hành trình chở khách từ Paris (Pháp) đến Los Angeles (Mỹ).

Hình ảnh vỏ động cơ bị hư hỏng của máy bay Airbus A380 thuộc hãng hàng không Air France (Pháp). Ảnh: The guardian

Sự cố xảy ra ngày 30/9, khi máy bay Airbus A380 mang số hiệu AF006 của hãng hàng không Air France (Pháp) phát hiện vỏ 1 trong 4 động cơ của máy bay này bị nổ tung, khi đang ở độ cao hơn 11.000m trên Đại Tây Dương. Sau khi hạ cánh tại sân bay quân sự Goose Bay, tất cả 520 hành khách đều được di chuyển đến nơi an toàn, không ghi nhận bất kỳ thiệt hại nào về người và của.

Nguyên nhân ban đầu của tai nạn được cho là sự va chạm của một con chim với lớp vỏ động cơ, gây nên vụ nổ không đáng có trong quá trình bay.

 Đan Lê

(Lược dịch từ Nikkei News, The Guardian & Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines
Return to top