Thế giới

Máy bay quân sự Nga chở hàng cứu trợ tới Syria

ClockChủ Nhật, 13/09/2015 16:51
TTH.VN - Ngày 12/9, Sputnik đưa tin, máy bay quân sự Nga đã hạ cánh xuống Lakita, Syria để chuyển giao các hàng hóa viện trợ nhân đạo cho người tị nạn.

Theo một đại diện của Bộ Quốc phòng Nga, Nga cung cấp lương thực và các nhu cầu cơ bản cho người dân Syria

 Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 12/9 nói: “Máy bay quân sự vận tải của Bộ Quốc phòng Nga đã chuyển giao các hàng hóa viện trợ nhân đạo tại Latakia, những hàng hóa này bao gồm nhu cầu cơ bản và lương thực cho người dân”. 

may bay quan su nga cho hang cuu tro toi syria hinh 0
Người tị nạn Syria nhận hàng cứu trợ. (ảnh: Sputnik).

Sputnik dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm, sự trợ giúp nhân đạo này nhằm xây dựng một khu cắm trại cho hơn 1.000 người tị nạn ở Syria.

Việc viện trợ nhân đạo của Nga diễn ra trong bối cảnh giới chức Mỹ cho rằng Nga đang tăng cường hiện diện quân sự tại Syria.

Các quan chức Mỹ cho biết đã phát hiện được những bước đi chuẩn bị “đáng lo ngại” của Nga tại Syria, bao gồm vận chuyển nguyên liệu các căn nhà dựng sẵn cho hàng trăm người cũng như các trạm kiểm soát không lưu di động tới một căn cứ không quân ở thành phố cảng Latakia, một thành trì của Tổng thống Syria.

Phản ứng trước những thông tin về khả năng tham gia của Nga vào chiến dịch quân sự chống IS tại Syria , Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga đang xem xét mọi khả năng. Tuy nhiên, việc tham gia chiến dịch quân sự chưa nằm trong chương trình nghị sự của Nga. Hiện Nga mới chỉ đang cung cấp trang thiết bị và hỗ trợ đào tạo cho quân đội Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 9/9 cũng tuyên bố, Nga chưa bao giờ giấu diếm thực tế rằng đang gửi trang thiết bị quân sự đến Syria để hỗ trợ đối phó với khủng bố. 

Bà Maria Zakharova cũng nhấn mạnh, Ngoại trưởng Nga đã xác nhận sự hỗ trợ này vẫn đang được thực hiện.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói hôm 10/9 rằng Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ Syria nếu được yêu cầu.

“Nga đang gửi máy bay tới Syria chở thiết bị quân sự theo đúng hợp đồng hiện hành cũng như hàng cứu trợ nhân đạo... Nga không có hành động nào thêm”, ông Lavrov tuyên bố.

Phương Chi (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top