ClockThứ Năm, 16/04/2020 09:39

Máy chơi game Nintendo cháy hàng vì Covid-19

Mẫu máy game nổi tiếng Nintendo Switch hết hàng tại khắp hệ thống bán lẻ ở Mỹ, trong khi giá máy cũ bị đẩy lên gấp hai, ba lần.

Sony gặp khó nếu không sớm công bố PlayStation 5

Mẫu máy game giá 299 USD của Nintendo đã cháy hàng tại Amazon, Best Buy, Target tới Walmart, GameStop, Ben Gilbert. Để mua được sản phẩm này, người dùng chỉ còn cách mua lại hoặc tìm kiếm các sản phẩm cũ trên một số trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra là 500 USD, đắt gấp đôi giá niêm yết.

Sự lây lan của Covid-19 và việc nhiều người Mỹ bị phong toả khiến máy game này bị cháy hàng. Từ vài tuần trước, hãng điện tử nổi tiếng của Nhật đã phải lên tiếng xác nhận họđang gặp khó trong việc sản xuất Switch, khiến nguồn cung ra thị trường hạn chế và có thể xảy ra tình trạng khan hàng.      

Máy chơi game của Nintendo cháy hàng và giá máy cũ bị đẩy lên cao gấp đôi giá gốc

90% lượng máy Nintendo Switch cung cấp cho thị trường Mỹ được sản xuất tại Trung Quốc, nơi dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất đầu 2020. Trong tháng 2, toàn bộ quá trình sản xuất máy game tại Trung Quốc bị đình trệ vì dịch bệnh. Tới tháng 3, khi các nhà máy ở Trung Quốc hoạt động trở lại thì nhu cầu mua sắm Nitendo Switch tại Mỹ lại tăng vọt, khi hầu hết người dân phải ở nhà và việc chơi game là cách giết thời gian hiệu quả, Niko Partners, chuyên gia phân tích từ Danile Ahmad giải thích.      

Theo kế hoạch kinh doanh ban đầu trong 2020, Nintendo dự tính bán ra trung bình 1,7 triệu máy game mỗi tháng. Tuy nhiên, việc người Mỹ bị cách ly và yêu cầu ở nhà tránh dịch đã đẩy nhu cầu tiêu thụ của Switch trong tháng ba lên 2,5 triệu máy và có thể tăng nữa trong tháng 4.

Tại Việt Nam, máy chơi game và trò chơi điện tử cũng là mặt hàng có lượng tiêu thụ tăng thời gian gần đây. Riêng giá của dòng máy Nintendo Switch bản 2019 đã được đẩy lên cao hơn 1,5 triệu đồng so với cuối năm ngoái. Tại một số cửa hàng ở Hà Nội, phiên bản tiêu chuẩn giá 9,5 triệu đồng thay vì 8 triệu đồng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top