ClockThứ Hai, 25/02/2019 09:48

Máy Mac với chip ARM có thể ra mắt vào năm 2020

Bản báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy Apple có thể ra mắt chiếc máy Mac đầu tiên, đi kèm chip xử lý dựa trên kiến trúc ARM vào năm 2020.

Gọi điện thoại trên iPhone bằng MacBookApple chuẩn bị ra mắt dòng máy tính Mac mini nâng cấp

Sẽ có phiên bản dùng chip ARM của Mac được Apple phát hành vào năm sau

Theo SlashGear, Apple từ lâu đã cố gắng làm chủ việc sản xuất các thành phần linh kiện thiết bị của mình nhằm tránh phụ thuộc vào các nguồn ngoài tầm kiểm soát, giúp công ty tránh phải thương lượng và thực hiện các thỏa hiệp với đối tác.

Công ty đã bắt đầu làm điều này với iPhone và iPad, vì vậy việc đầu tư vào sản xuất chip tùy chỉnh ARM cho Mac để di chuyển khỏi Intel là điều không bất ngờ. Nhưng nếu người dùng nghĩ rằng điều đó vẫn cần thêm thời gian thì hoàn toàn sai lầm khi bản thân các nhà phát triển và quan chức của Intel cũng nghĩ rằng nó có thể bắt đầu sớm nhất vào năm tới.

Việc chuyển sang phát triển chip ARM cho Mac được xem là bước đi để hướng đến một kế hoạch lớn hơn mà Apple muốn thực hiện. Điều này cho phép công ty không chỉ kiểm soát hệ sinh thái của mình mà còn là cầu nối giữa thế giới iOS và macOS, hoặc các ứng dụng có thể chạy trên cả hai.

Bloomberg cho biết, quá trình phát triển của Apple bắt đầu vào năm ngoái thông qua dự án mang tên Marzipan, và các nguồn tin nói rằng họ sẽ tung ra bộ công cụ phát triển phần mềm hoặc SDK để giúp các nhà phát triển chuyển ứng dụng iPad của họ sang Mac. Vào năm tới, SDK đó cũng sẽ bao gồm các ứng dụng iPhone khi các máy Mac dựa trên ARM đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Đến năm 2021, các nhà phát triển có thể chỉ cần viết và gửi một ứng dụng phổ biến đến iPhone, iPad và máy Mac.

Với việc Apple sản xuất chip xử lý riêng cho Mac, Intel có lẽ là công ty cảm thấy lo ngại nhất vì đây được xem là khách hàng cao cấp của công ty.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top