ClockThứ Hai, 29/10/2018 08:31

Máy móc

TTH - Trước khi ly hôn, vợ chồng anh chị có đứng tên chung mua căn hộ chung cư, thế nhưng trong quá trình chung sống không phù hợp họ ly hôn kèm theo thỏa thuận chia tài sản.

Cần sự chung tay, đồng thuận của phụ huynh

Căn hộ thuộc về người vợ kèm theo giấy tờ chia tài sản có người làm chứng và công chứng của địa phương. Thế nhưng, khi chủ đầu tư nơi hai vợ chồng anh chị mua nhà nộp các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất (tạm gọi là sổ hồng) thì bộ phận một cửa của chính quyền cấp thành phố trả hồ sơ và buộc cả hai vợ chồng phải cùng đứng tên trong sổ hồng.

Người vợ giải thích họ đã ly hôn (kèm giấy ly hôn) và thỏa thuận chia tài sản thì theo quy định người chồng không còn chung quyền sở hữu và người vợ bây giờ đã độc thân (có giấy chứng nhận độc thân) hoàn toàn có quyền đứng tên một mình sở hữu căn hộ. Dù giải thích thế nào cán bộ bộ phận một cửa vẫn không nhận hồ sơ nên người vợ đành “muối mặt” đến gặp chồng cũ để nhờ ký vào hồ sơ.

Cũng may là chồng cũ thông cảm và chấp nhận sẽ tiếp tục ra tòa từ chối nhận tài sản sau khi sổ hồng được cấp để người vợ được toàn quyền sở hữu căn hộ, nuôi con.

Đáng nói là, hồ sơ cấp sổ hồng chung cư thường làm theo tập thể và phải do chủ đầu tư thực hiện. Vì trường hợp của chị mà hàng chục hồ sơ khách cũng “ách” theo bởi chồng cũ của chị thường đi công tác xa, một vài tháng mới về một lần mà chỉ thường về cuối tuần nên khó ra phòng công chứng để xác nhận chữ ký. Để công việc thuận lợi, chị đã thuê luật sư đến văn phòng một cửa giải thích, chứng minh bằng những giấy tờ pháp lý, quy định cụ thể, thế nhưng, cán bộ nhận hồ sơ cương quyết không nhận. Chị cũng đã đến gặp lãnh đạo cơ quan liên quan nhưng chỉ nhận được câu trả lời phải đúng quy định, quy trình.

Rõ ràng, với những trường hợp như thế, nếu cán bộ, lãnh đạo cơ quan nọ linh động hơn, họ hoàn toàn có thể giải quyết hồ sơ khi đã đầy đủ các thủ tục, giấy tờ pháp lý. Thế nhưng, với tâm lý muốn “an toàn” quá mức, họ đã khiến không chỉ người liên quan là hai vợ chồng nọ khó xử mà những người không liên quan nhưng làm sổ hồng cùng đợt ít nhiều ảnh hưởng, khi thời gian cấp sổ hồng của họ kéo dài hơn dự định vài tháng. Nếu chỉ tính riêng về chi phí vay tiền như tín chấp hoặc vay nóng đợi có sổ hồng để vay thế chấp (hình thức này có mức lãi suất thấp hơn), những người mua căn hộ chung cư đã chịu thiệt không ít vì sự cứng nhắc, máy móc của những cán bộ kia.

LINH ĐAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top