ClockThứ Năm, 27/09/2018 09:34

Máy tính Apple-1 được đấu giá gấp 500 lần giá gốc

Chiếc máy tính do Steve Jobs và Steve Wozniak thiết kế được bán đấu giá tới 375.000 USD (khoảng 8,7 tỷ đồng).

Bán đấu giá máy vi tính Apple đời đầu, còn sử dụng được

Máy tính Apple-1.

Vào những năm 1970, một hệ thống máy tính hoàn toàn mới với tên Apple-1 đã được cố CEO Steve Jobs và nhà đồng sáng lập Steve Wozniak bán tại cửa hàng Byte ở Mountain View (Mỹ) với giá 666,66 USD (khoảng 15 triệu đồng). Một trong ít hơn 70 chiếc còn lại đến ngày đã được đấu giá thành công với số tiền lên đến 375.000 USD, gấp 562 lần giá bán gốc của những năm trước đây.

Đã có một số chiếc Apple-1 được đem đấu giá nhưng thiết bị lần này được đánh giá cao bởi nó đã được khôi phục lại hoàn toàn, kể cả về phần mềm, trước khi bán. Hệ thống cũng được kiểm tra và chứng nhận hoạt động liên tục trong khoảng 8 tiếng mà không gặp bất kỳ lỗi nào. Bộ sản phẩm còn đi kèm một bàn phím gốc cũng từ những năm 1970.

Steve Jobs, Steve Wozniak thành lập Apple ngày 1/4/1976 tại phòng khách và gara để xe của nhà Steve Jobs. Tại đây, họ đã chế tạo thành công chiếc máy tính cá nhân đầu tiên mang tên Apple-1 và có tổng cộng 200 thiết bị được bán ra. Để có chi phí sản xuất, Jobs phải bán chiếc xe Volkswagen Microbus, trong khi Wozniak bán chiếc máy tính cầm tay HP-65.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718.750 USD

Tại cuộc đấu giá Treasures From Planet Hollywood vừa được tổ chức tại Mỹ, nhà đấu giá Heritage cho biết “cánh cửa nổi” mà nhân vật Rose và Jack bám vào trong những cảnh cuối của bộ phim “bom tấn” Titanic năm 1997 đã được bán với mức giá đắt đỏ 718.750 USD, trở thành món đồ cao giá nhất trong sự kiện quy tụ hơn 5.500 nhà đấu giá từ khắp nơi trên thế giới.

“Cánh cửa nổi” trong phim Titanic được bán với giá kinh ngạc 718 750 USD
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

Sotheby’s chi nhánh ở Hồng Kông, là một hãng đấu giá lớn trên thế giới, thường tổ chức các cuộc đấu giá tranh, trong đó có tranh của các họa sĩ tên tuổi ở Việt Nam. Đặc biệt, một số tranh có xuất xứ từ triều Nguyễn hoặc có liên quan đến văn hóa cung đình Huế đã từng được đưa ra đấu giá.

Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài
Bắt giam Tổng Giám đốc Công ty đấu giá Toàn Cầu

Ngày 29/12, nguồn tin của phóng viên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành bắt giam ông Hoàng Minh Toàn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh theo lệnh truy nã.

Bắt giam Tổng Giám đốc Công ty đấu giá Toàn Cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top