ClockThứ Hai, 27/07/2020 21:25

Máy tính Mac sẽ mở khoá bằng FaceID như iPhone

Hệ điều hành macOS Big Sur hé lộ việc Apple đang chuẩn bị đưa FaceID lên MacBook và iMac.

Apple có thể phát hành hai MacBook dùng chip ARM trong năm nay

Khi nghiên cứu bản beta 3 của hệ điều hành macOS Big Sur mới được công bố, trang 9to5Mac đã phát hiện ra một tiện ích mở rộng có tên "PearlCamera". PearlCamera cũng chính là tên mã nội bộ mà Apple từng dùng để gọi camera TrueDepth cũng như tính năng Face ID trước khi có mặt trên iPhone X vào năm 2017.

Hệ thống FaceID trên iPhone X.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra Apple đề cập đến các thuật ngữ như "FaceDetect" và "BioCapture", cho thấy tính năng mở khoá bằng khuôn mặt khả năng cao sẽ xuất hiện trên máy tính Mac.

Tuy nhiên theo 9to5Mac, việc đưa tính năng FaceID lên máy tính sẽ không thể thực hiện bằng phần mềm, mà cần cả những phần cứng mới. Các sản phẩm từ iPhone X về sau có thể dùng FaceID nhờ thành phần có tên Neural Engine trong chip xử lý. Thành phần này sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các dữ liệu trên khuôn mặt chủ nhân, giúp thiết bị có thể nhận biết đúng khuôn mặt trong tích tắc. Tuy nhiên, chưa máy tính Mac nào hiện nay có Neural Engine.

Việc Apple ngừng hợp tác với Intel và dự định tự sản xuất chip máy tính của riêng mình, một phần có thể đến từ mục đích này.

Hiện tại, MacBook Air và MacBook Pro đời mới đã có tính năng mở khóa bằng vân tay TouchID trên bàn phím. Tuy nhiên, TouchID chưa thể đưa lên iMac do iMac sử dụng bàn phím rời. Theo các chuyên gia, nếu FaceID được trang bị cho máy tính Mac, các thiết bị như MacBook, iMac sẽ đều có thể sử dụng để mở máy tiện lợi và an toàn hơn. Vị trí của cụm FaceID có thể sẽ nằm ở cùng vị trí với webcam, tương tự các thiết kế trên iPhone hiện nay.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top