ClockThứ Hai, 31/05/2021 16:26

Máy X-Quang phổi “tốc hành” bằng đường hàng không đến tâm dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 31/5, một máy X-Quang lưu động thế hệ mới đã được vận chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến Bắc Giang để phục vụ chống dịch COVID-19.

Vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Ninh, Bắc GiangVải thiều Bắc Giang đi "siêu tàu bay" sang Nhật

Máy có kích thước nhỏ gọn đóng vừa trong một vali

Đây là máy do Hội kỹ thuật Điện quang và y học hạt nhân Việt Nam, được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, phối hợp với công ty Vinbrain (thuộc tập đoàn Vingroup) và công ty Fujifilm Việt Nam gửi ra. Để thiết bị kịp thời đến tâm dịch, Vietnam Airlines đã vận chuyển tốc hành miễn phí chặng TP.HCM - Hà Nội, theo chương trình vận chuyển miễn phí nguồn lực chống dịch đến Bắc Giang, Bắc Ninh của hãng.

Đây là máy X-Quang cầm tay lưu động thế hệ mới nhất của hãng Fujifilm Nhật Bản, với kích thước nhỏ gọn và các chức năng hiện đại. Máy không những dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo, mà còn được gắn phần mềm trí tuệ nhân tạo để giúp tầm soát, phát hiện sớm tổn thương phổi cho bệnh nhân COVID-19  F1 tại tâm dịch Bắc Giang. Thiết bị có ứng dụng đặc biệt thiết thực trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng ca nhiễm ở Bắc Giang tiếp tục tăng.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Airlines đã công bố vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Giang, Bắc Ninh, từ ngày 26/5 đến 30/6/2021. Để được hỗ trợ vận chuyển, hành khách cần có quyết định hoặc xác nhận cử đi công tác của Bộ Y tế, CDC các tỉnh thành. Các cơ quan, đơn vị hoặc hành khách gửi thông tin yêu cầu cấp vé trước ít nhất 02 ngày so với ngày khởi hành dự kiến cho VNA theo địa chỉ email vanthu.corp@vietnamairlines.com.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

Ngày 11/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines.

Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

TIN MỚI

Return to top