Thể thao
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

ClockThứ Năm, 03/11/2022 07:54
TTH.VN - Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

PSG nhẹ nhàng hạ JuveMbappe tỏa sáng ở phút bù giờ, PSG có lợi thế trước RealPhung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám

Mbappe độc diễn để mở tỉ số cho PSG.- Ảnh: Internet

Khác với Benfica chỉ phải gặp một Maccabi Haifa khá yếu ớt, PSG phải làm khách tại sân Allianz của Juventus vào 03h00 ngày 3/11 với mục tiêu giành thắng lợi và ghi nhiều bàn nhất có thể để chắc chắn vượt lên trên đại diện của Bồ Đào Nha. Dù vẫn bị đánh giá rất thấp về chất lượng lối chơi, Juve đang dần lấy lại hình ảnh quen thuộc của họ theo truyền thống, đá dở nhưng vẫn đạt mục tiêu. Juve thắng cả 3 trận sân nhà gần đây, tuy đã chắc chắn bị loại sau vòng bảng nhưng họ vẫn cần điểm để mong giành vé dự Europa League. PSG cũng đang có phong độ tốt, toàn thắng cả 4 trận chính thức gần đây, ghi cả thảy 15 bàn. Nhưng trái với kiểu vừa đá bóng vừa dạo chơi mà PSG thường xuyên được trải nghiệm, Juve hứa hẹn đem đến 90 phút đầy căng thẳng cho Lionel Messi và các đồng đội nếu họ thực sự muốn tiến vào vòng knock-out Champions League ở vị trí đầu bảng.

Trái với mọi dự đoán, Juve nhập cuộc tốt hơn bởi CLB này không muốn chia tay Champions League với một thất bại. Ngay phút thứ 8, đường chuyền vào của Kostic chạm vào Vitinha làm đổi hướng, tạo khoảng trống rất lớn để Locatelli tung cú sút từ xa. May cho nhà vô địch nước Pháp khi bóng đi sát cột dọc của Donnarumma.

Những phút sau đó, PSG dần lấy lại thế trận và sau rất nhiều cơ hội, họ đã có bàn thắng vượt lên. Phút 13, Messi chuyền bóng cho Mbappe để tiền đạo người Pháp độc diễn bên cánh trái, loại bỏ sự đeo bám của cả Locatelli lẫn Gatti rồi kết thúc bằng cú cứa lòng chân phải chuẩn xác không cho Szczesny bất kì cơ hội nào để cản phá.

Lão tướng Bonucci gỡ hòa 1-1.- Ảnh: Internet

Mặc dù đã bị loại nhưng Juventus vẫn thi đấu cực kỳ quyết tâm, họ tạo ra được thế trận tốt và có những thời điểm tạo ra sức ép lên cầu môn của PSG. Phút 17, Locatelli thêm một lần nữa khiến các cổ động viên đội chủ nhà tiếc nuối với pha cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc. 4 phút sau, Cuadrado đi bóng từ cánh phải vào trong rồi tung cú sút khá táo bạo nhưng vẫn thiếu một chút chính xác. Phút 31, Miretti tung cú đá chìm trong vòng cấm và lại một lần nữa bóng lại đi chệch cột dọc.

Ngoại trừ pha bóng để Mbappe mở tỉ số, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi rất hay. Lần hiếm hoi mà PSG có thể tìm thấy cơ hội đến ở phút 32, khi Mbappe và Messi phối hợp nhanh nhưng cú đá của Messi không đủ hiểm hóc để đánh bại được Szczesny.

Với sức ép liên tục từ Juve, hàng thủ của PSG đã vỡ vụn ở phút 39. Locatelli có đường chuyền rất thông minh để loại bỏ khả năng không chiến của Bernat. Ngay lập tức, Cuadrado tung cú đánh đầu chuyền vào bên trong cho Bonucci băng vào dứt điểm cận thành, gỡ hòa cho Lão bà.

Sang đến hiệp hai PSG lại dồn lên tấn công để tìm bàn thắng. Phút 59, Mbappe phá bẫy việt vị bên cánh trái nhưng cú cứa lòng lần này lại đưa bóng đến đúng vị trí của Szczesny.

10 phút sau, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng có được điều mình cần. Mbappe chọc khe cho Mendes băng xuống trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Sczcesny, tái lập thế dẫn bàn cho PSG.

Mendes tái lập thế dẫn bàn cho đội khách.- Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, PSG cố gắng tấn công nhưng bàn thắng tiếp theo không tới với họ. Không những vậy, suýt chút nữa thì đội khách phải trả giá đắt ở phút 77. Kostic có cú sút nguy hiểm khiến Donnarumma vất vả cản phá. Bóng bật ra đến vị trí của Locatelli và số 5 của Juve dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. May cho PSG là trọng tài biên đã phất cờ báo Locatelli đã việt vị.

Chung cuộc, PSG thắng 2-1 nhưng vẫn mất ngôi đầu bảng về tay Benfica. Đại diện của Bồ Đào Nha có thắng lợi 6-1 trước Maccabi Haifa, đồng nghĩa với việc cả PSG và Benfica đều có cùng 14 điểm, ghi 16 bàn, thủng lưới 7 bàn và ngang bằng về thành tích đối đầu, nhưng Benfica xếp trên do đã ghi được nhiều bàn hơn trên sân PSG. Đây là điều rất không vui cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 bởi ngoại trừ lá thăm mang tên Porto thì những cái tên còn lại ở nhóm hạt giống đều có thể đập tan hi vọng vô địch của PSG ngay ở vòng 1/8.

Kết quả lượt cuối ngày 3/11:

Bảng E:

Milan 4-0 Salzburg

Chelsea 2-1 Zagreb

Bảng F:

Shakhtar 0-4 RB Leipzig

Real Madrid 5-1 Celtic

Bảng G:

Copenhagen 1-1 Dortmund

Man City 3-1 Sevilla

Bảng H:

Maccabi Haifa 1-6 Benfica

Juventus 1-2 PSG

*in đậm là những đội có vé vào vòng 1/8

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng viên vô địch “ra oai”

Tuyển nữ Maroc là đội bóng đầu tiên hứng chịu trận ra quân thua tan tác trước ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch là các cô gái Đức. Một ứng viên là Brazil cũng dễ dàng đè bẹp tuyển nữ Panama 4 bàn không gỡ. Trước đó, Italia hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước tuyển nữ Argentina.

Ứng viên vô địch “ra oai”
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Return to top