Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22: Paris Saint Germain 1-0 Real Madrid

Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ, PSG có lợi thế trước Real

ClockThứ Tư, 16/02/2022 08:03
TTH.VN - Sau 2 tháng chờ đợi, cuối cùng thì Champions League cũng đã trở lại với các trận đấu lượt đi tại vòng 1/8. Đáng chú ý nhất chắc chắn là trận đấu giữa PSG và Real Madrid diễn ra trên sân Công viên các hoàng tử vào 03h00 ngày 16/2 theo giờ VN.

Hùm xám và Đại bàng tiễn Barca xuống Europa LeagueVé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏMessi ghi bàn đầu tiên, PSG báo thù thành côngHùm xám kéo sập Nou CampĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueMessi lại đá hỏng phạt đền, Barca không thể tạo nên kì tích

Messi không thể thắng Courtois trên chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Về phần mình, Real luôn được xem là gã khổng lồ tại Champions League, một đội bóng có gen chiến thắng ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Tuy vậy, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lại đang gặp rất nhiều khó khăn về phong độ khi chỉ thắng 1/5 trận gần nhất. Trong khi đó, PSG tuy chưa thực sự chinh phục giới mộ điệu bằng lối chơi đẹp mắt, nhưng họ có nhiều lợi thế để hướng tới một chiến thắng, đặc biệt khi gã nhà giàu nước Pháp đang có Messi trong đội hình. Dù chưa bùng nổ tại Ligue 1, song khi bước ra sân chơi danh giá nhất châu Âu, Lionel Messi cũng luôn khiến các đối thủ của PSG phải dè chừng. Bởi chỉ cần một đường chuyền tinh tế, hay một pha phất bóng thông minh của Messi, bất cứ hàng thủ nào cũng có thể phải trả giá đắt. Và hơn nữa, tại Champions League 2021/22, Messi chính là chân sút số 1 của PSG với 5 pha lập công.

PSG với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Đội bóng thủ đô nước Pháp chủ động cầm bóng và tổ chức pressing rất rát ngay bên phần sân đối phương khiến Real choáng ngợp. Và cơ hội sớm đến với PSG ở ngay phút thứ 5, khi Mbappe có pha đi bóng tốt bên cánh trái rồi căng ngang vào trong nhưng cú đá luôn của Di Maria lại đưa bóng đi lên thẳng khán đài.

Những phút tiếp theo, PSG đang rất tích cực áp sát mỗi khi các cầu thủ Real có bóng. Cách chơi này đang khiến đội khách phải xử lý tình huống nhanh nhưng dễ khiến họ mắc sai lầm, mà Dani Carvajal là người luôn khiến các cổ động viên của Real phải lo lắng khi hậu vệ người Tây Ban Nha không phải là đối thủ của Mbappe trong những pha đua tốc. Phút 18, chính Carvajal đã để xổng Mbappe thoát xuống nhanh ở cánh trái và đối mặt với Courtois. Rất may là thủ thành người Bỉ đã sửa sai cho đồng đội khi chiến thắng Mbappe ở tình huống đối mặt.

Trong hiệp 1, PSG kiểm soát bóng tới 62% nhưng họ không thực sự có nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Courtois. Hàng thủ Real chơi rất tập trung và kín kẽ trong 45 phút thi đấu đầu tiên khiến PSG tuy tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách dù chỉ 1 lần.

Bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, sức ép được PSG tạo ra nhiều khó khăn hơn cho Real. Đội chủ nhà tích cực phối hợp và dứt điểm. Cách chơi nhanh của PSG đang khiến hàng thủ Real gặp vô số khó khăn ở thời gian đầu hiệp 2. Phút 51, Courtois thêm một lần nữa phải trổ tài sau tình huống đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm nhanh của Mbappe.

Carvajal thực sự là tử huyệt của Real khi liên tục để Mbappe vượt qua, và hậu vệ này đã mắc sai lầm ở phút 61 khi đốn ngã Mbappe trong vòng cấm khiến Real phải chịu 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, phong độ của Courtois trong trận đấu này quá cao. Cựu thủ thành của Chelsea tiếp tục chơi xuất sắc khi cản phá thành công quả đá 11m không thực sự hiểm hóc của Messi.

Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ cuối cùng, mang về thắng lợi tối thiểu cho PSG. Ảnh: Internet

Khi trận đấu còn khoảng 20 phút, Neymar mới được tung vào sân và sự có mặt của ngôi sao người Brazil giúp cho lối chơi PSG tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Khả năng phối hợp của Messi - Neymar - Mbappe đã tạo ra khá nhiều sóng gió trước khung thành Courtois. Phút 77, Mbappe có pha cứa lòng tầm thấp nguy hiểm từ cánh trái nhưng bóng lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng thì Mbappe đã tỏa sáng ở những giây cuối cùng để đem về niềm vui cho các cổ động viên PSG. Phút 90+4, nhận đường chuyền của Neymar từ cánh trái, Mbappe đã loại bỏ 2 cầu thủ Real trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng qua 2 chân của Courtois để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng lợi tối thiểu này giúp PSG thêm phần tự tin trước khi phải làm khách tại Tây Ban Nha sau đây 3 tuần. Trong khi đó, Real cần mạnh dạn chơi tấn công ở trận lượt về nếu không muốn sớm chia tay giải đấu.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 ngày 16/2:

PSG 1-0 Real

Sporting Lisbon 0-5 Man City

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Chelsea 0-2 Real Madrid
Không có bất ngờ

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Real, đã không có bất kì điều thần kì nào diễn ra khi 2 bàn thắng của Rodrygo đã nhấn chìm ảo mộng của đội chủ nhà. Los Blancos là đội đi tiếp khi thắng lợi với tổng tỉ số 4-0, còn HLV Lampard đã có trận thua thứ tư liên tiếp.

Không có bất ngờ
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Return to top