ClockThứ Bảy, 01/07/2017 12:58

Mẹ bệnh nặng nuôi 4 con thơ

TTH - Chồng chết do tai nạn xe máy cách đây 8 tháng, chị Hồng một mình nuôi 4 con thơ trong hoàn cảnh ngặt nghèo: Chị bị ung thư tử cung được phát hiện cách đây hơn một năm, đang trải qua các đợt điều trị.

Chị Hồng và con gái út đang học mẫu giáo 

Chúng tôi đến nhà chị Nguyễn Thị Như Hồng (thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) khi nắng  hè chói chang dọi xuống những cồn cát bạc màu. Ngôi nhà nhỏ của chị Hồng trơ trọi giữa bốn bề cát. Giữa trưa, chị Hồng tranh thủ nhóm lửa nấu dầu tràm. Từ ngày chồng mất, ngã bệnh, thu nhập của năm  mẹ con chị chỉ còn trông cậy vào lò dầu tràm. 

Cách đây hơn một năm, sau những lần ra máu thất thường, đi khám, chị Hồng được phát hiện bị ung thư tử  cung. Sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, chị  được chỉ định mổ bóc khối u. Không ngờ khi chị đang được điều trị sau phẫu thuật thì hay tin chồng bị tai nạn xe máy  trên đường đi làm về.  Đám chồng, chị phải nhờ xe cấp cứu của bệnh viện chở về. Di hài chồng chưa kịp ra nghĩa trang thì chị ngất, phải chở ngược lên bệnh viện cấp cứu…

Tám tháng sau sự việc tang thương, không khí ảm đạm còn bao trùm lên ngôi nhà nhỏ của chị. Tranh thủ nghỉ hè, hai con gái lớn đã vô Đà Nẵng tìm việc làm thêm để có tiền mua sách vở cho năm học mới. Chồng mất để lại cho chị 4 đứa con gái, cháu lớn năm nay vào lớp 11, một cháu học lớp 9, một cháu học lớp 5 và cháu út học mẫu giáo.

“Ngày thường anh hiền lành, chăm chỉ, chỉ biết làm lụng nuôi con, không bao giờ có lời nặng nhẹ với vợ con…”, chị Hồng nhớ về chồng, đôi mắt đỏ hoe. Anh Được ra đi khi mới 39 tuổi. Chị Hồng năm nay cũng chỉ mới 35.

Không có nghề nghiệp ổn định, trước khi chưa đổ bệnh, chị Hồng làm phụ hồ cùng chồng, rồi ai kêu chi làm nấy, bữa được, bữa mất. Hơn một năm nay, ngã bệnh, sức khỏe yếu, chị không còn làm được việc gì để kiếm ra tiền.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Như Hồng, thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Điện thoại: 01642001154. Hoặc qua Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn,TP.Huế

Hỏi về cái ăn của bốn mẹ con, chị Hồng cho hay, khi chồng tai nạn, chị nhận được sự sẻ chia của nhiều tấm lòng. Nhờ số tiền giúp đỡ  ấy mà chị có tiền tiếp tục chữa bệnh và mua gạo cho các con. Hiện, chi phí thuốc men chữa bệnh của chị mỗi tháng mất hơn 4,5 triệu đồng.

Để san sẻ giúp em, anh chồng của chị ở cùng thôn thỉnh  thoảng đến giúp em dâu nhận lò nấu dầu tràm. Công việc này đòi hỏi phải có sức nên chị Hồng khi mệt thì không tự làm được. Dầu tràm của chị được một câu lạc bộ từ thiện ở Hà Hội mua giúp, mỗi tháng bán được vài ba lít. Tiền lãi chỉ được vài chục ngàn đồng mỗi lít nhưng bây giờ, đó là nguồn thu nhập chính của 5 mẹ con chị.

Nói về tương lai của các con, khi năm học mới chỉ còn hai tháng nữa, anh Hà Lượm, anh trai của chồng chị thở dài: “Quả thực với sức khỏe của thím nó hiện nay thì không nói trước được điều gì. Chỉ mong sao nó vượt qua được bệnh tật hiểm nghèo để có mẹ, có con”. Anh Lượm trải lòng thay em dâu. Và đó cũng là nỗi đau dày vò người mẹ trẻ ấy. Không chỉ là nỗi đau bệnh tật. Không chỉ là nỗi lo chạy ăn từng bữa. Trong lòng người phụ nữ góa bụa ấy còn có một nỗi đau, nỗi lo sợ khác cho các con, khi sức khỏe và tính mạng của chị còn phụ thuộc vào bệnh tình….

Người mẹ trẻ ấy với bốn đứa con đang cần những bàn tay sẻ chia, giúp đỡ để có thêm chỗ dựa, có thêm niềm tin để vượt qua sóng gió, gian nan với tương lai của bốn cô con gái hãy còn bé dại phía trước.

NHẬT NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top