ClockThứ Hai, 07/01/2013 18:34

Mẹ chết thảm, 2 con bấu víu cha tật nguyền

TTH - Vợ chết, bỏ con cho chồng là nỗi đau của không ít gia đình gặp điều không may mắn. Nhưng với trường hợp của chị Trà, anh Thành (thôn 1b, xã Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ), thì đó lại là thảm cảnh. Vụ tai nạn đã tước đi mạng sống của chị Trà - lao động chính trong nhà, để lại “gia tài” cho người chồng tật nguyền là 2 con chưa qua hết tuổi ăn tuổi lớn và chuẩn hộ nghèo lẽo đẽo hết năm này qua năm khác.

Vụ tai nạn thảm khốc

 

Như www.baothuathienhue.vn đã đưa tin: Vào 15 giờ chiều 17/12, tại ngã tư giao nhau giữa Tỉnh lộ 10 và Tỉnh lộ 3, thuộc địa phận thôn Lộc Sơn, xã Phú Xuân (Phú Vang), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra giữa ô tô và mô tô làm 3 người đi trên xe máy thì 1 người bị thương và 2 người tử vong.

 

Những người đi trên xe máy đều là người cùng một nhà, gồm: chị Lê Thị Trà (SN 1972), em dâu là chị Bùi Thị Mai (SN 1973) và cháu Ngô Viết Hải (SN 2006, con trai chị Mai). Tại thời điểm trên, chị Trà cùng nhiều thành viên khác trong gia đình nhà chồng về Phú Xuân tạ lăng bà ngoại chồng, trên đường trở về Thuỷ Phù thì gặp tai nạn thảm khốc. Chị Mai cầm lái, may mắn thoát chết vì bị hất ra xa, trong khi cháu Hải tử vong ngay tại chỗ, chị Trà thì mất tại bệnh viện vì đa chấn thương quá nặng, để lại hai con cho người chồng tật nguyền

 

Hậu quả

 

Hai con của anh Thành, chị Trà, cháu lớn là Ngô Thị Lệ Hằng (lớp 11), cháu nhỏ là Ngô Viết Thái Tài (lớp 9). Bản thân anh Thành (SN 1971), cha mẹ sinh ra lành lặn, nhưng sau một cơn sốt bại liệt hồi 1 tuổi, đôi chân anh trở nên dặt dẹo, rồi thành tật cho đến bây giờ. Ngày anh và chị Trà thành đôi, cả gia đình dòng tộc đều mừng. Thôi thì phận anh đã không được may mắn thì tình yêu của chị sẽ cho anh sức mạnh và cùng anh đi hết cuộc đời. Anh chị lần lượt có bé Hằng, rồi cu Tài. Được cha mẹ cho đất ra riêng ngay trong vườn nhà. Cuộc sống thiếu thốn quanh năm, sức anh chị bươn chải cũng chỉ đủ cái ăn, nên 10 năm trước, anh em dòng tộc nhắc gọi nhau, người có tiền cho gạch, cho đá, người góp công.., chung tay dựng cho anh chị mái nhà che mưa, che gió. Bấy nhiêu năm rồi, ngôi nhà rộng non 40m2 vẫn chưa có cửa, chưa tô trát và vẫn chỉ là nền đất. Ông Ngô Phước, anh họ anh Thành, ngậm ngùi: “Chú hắn mà khoẻ mạnh như người ta thì cũng gắng mà chọi với thiên hạ để nuôi con nên người. Đằng này, thân thì tật nguyền, lương công nhân ba cọc ba đồng. Đau lòng xót ruột quá”.

 

Những ngày tổ chức tang lễ cho chị và cháu Hải, nhìn 2 con nheo nhóc khóc mẹ, nhìn người chồng dặt dẹo cố lo chu toàn hậu sự cho vợ, không ai cầm lòng. Cảm thương trước hoàn cảnh quá đặc biệt này, thị xã Hương Thuỷ đã hỗ trợ gia đình anh Thành 1 tạ gạo và phần quà bằng tiền mặt trị giá 4,5 triệu đồng. Qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của bạn đọc gần xa đối với hoàn cảnh của cha con anh Thành hiện nay. Để giảm bớt phần nào khó khăn trước mắt, rất mong các cấp chính quyền và các ngành chức năng tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện để cha con anh Thành tiếp cận được các nguồn hỗ trợ.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ngô Viết Thành (01647533746), thôn 1b, xã Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ. Hoặc, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn (ghi rõ trường hợp được trợ giúp).

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top