ClockThứ Hai, 16/05/2022 14:26

“Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”

TTH - Vì nhiều lý do khác nhau, một số em nhỏ thiếu sự yêu thương, chăm sóc, nuôi dạy của cha, mẹ, hoặc cả hai và cũng có em trở thành mồ côi. Thấu hiểu những mất mát ấy, nhiều năm qua, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã nhận đỡ đầu nhiều em nhỏ, những mảnh đời thiếu may mắn để các em tiếp tục được viết tiếp ước mơ trên con đường đến lớp.

21 trẻ mồ côi được các cấp công đoàn TP. Huế nhận đỡ đầuĐồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh động viên, chia sẻ cùng hoàn cảnh gia đình em Bảo Ngọc

Mới đây, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tiếp tục nhận đỡ đầu, giúp đỡ thêm 4 học sinh và em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau một hồi chơi đùa, bé Anh Thư, 8 tháng tuổi (thôn Lại Lộc, xã Phú Thanh, TP. Huế) ngủ ngon lành trong vòng tay những người mẹ quân nhân. Bởi với bé, các mẹ nay quá đỗi thân thương. Ngoài số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng hàng tháng, cứ có thời gian, khi thì hộp sữa, khi thì vài bộ áo quần, bịch tã…, các chị lại ghé nhà thăm và tặng cháu.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Lý, Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị cho biết: Bé Anh Thư sinh ra chưa được bao lâu thì mẹ bị ung thư qua đời. Để kiếm tiền nuôi con, cha bé phải đi làm công nhân xa. Hiện, bé đang được ông, bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng. Ông bà cũng đã có tuổi, gia đình cũng thuộc hộ nghèo, nay lại chăm con mọn nên càng thêm khó khăn, vất vả. Biết được hoàn cảnh của cháu, chúng tôi không thể đành lòng nên nhận đỡ đầu và giúp đỡ cháu. Những phần quà, số tiền đó tuy không lớn, nhưng chúng tôi mong muốn sẽ góp phần nào giúp ông bà chăm sóc cháu tốt hơn. Không chỉ mang đến vật chất, chúng tôi sẽ đồng hành cùng cháu trên con đường khôn lớn bằng tình yêu thương của những người mẹ.

Em Hồ Bảo Ngọc, học sinh lớp 2 (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) cũng sinh ra trong một gia đình khó khăn, khi cha mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi ba chị em Ngọc.

Nguyễn Thị Diệu Phương, mẹ bé Bảo Ngọc nói: Mất đi trụ cột gia đình, mấy mẹ con tôi thêm chơi vơi và khó khăn chồng chất. Các cháu thì đang tuổi ăn, tuổi lớn, ông bà nội, ngoại đều già yếu, thương cháu mà cũng chẳng thể giúp gì được nhiều. Khi nhận được sự giúp đỡ của các hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, mẹ con tôi mừng lắm. Sự giúp đỡ đó với mẹ con tôi rất quý. Nó không chỉ giúp bé Ngọc có thể tiếp tục đến trường mà hơn hết, đó là sự sẻ chia, động viên về tinh thần để chúng tôi có động lực vươn lên, vượt qua số phận.

Với nguồn “Tiết kiệm bản thân để phần người khó”, các hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã đỡ đầu các cháu bằng hình thức hỗ trợ tiền hàng tháng, ngoài ra các chị còn mua xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập, sữa, quần áo… để giúp các cháu vững tin đến trường.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Sau 5 năm đỡ đầu em Hồ Thị Nhuận, mồ côi mẹ ở huyện A Lưới, thấy được ý nghĩa chương trình, cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng nên chúng tôi đã mở rộng chương trình, nhận đỡ đầu thêm 4 em và sẽ tiếp tục giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con liệt sĩ, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19… Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” là bước khởi đầu cho một hành trình đồng hành cùng trẻ em thiếu may mắn trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn, chương trình không chỉ được hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh hưởng ứng mà sẽ có sức lan tỏa, nhận được sự đồng thuận của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Để thời gian tới, sẽ có thêm nhiều em kém may mắn được các mẹ, các bố, các anh, chị quân nhân đỡ đầu, giúp đỡ.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Không chỉ đẩy mạnh công tác hỗ trợ vay vốn, với hiệu quả từ việc tạo đà cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền đã đồng hành, tiếp sức, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho hội viên mù, khiếm thị trên địa bàn.

Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

Trở lại sau 75 năm vắng bóng, dàn nhạc Kèn Huế từng được kỳ vọng sẽ là một điểm sáng về văn hóa và âm nhạc của tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng lại đang đứng trước nguy cơ giải thể.

“Tiếp sức” cho dàn nhạc Kèn Huế

TIN MỚI

Return to top