ClockThứ Năm, 03/10/2019 09:41

Mẹ nghèo thiệt mạng bỏ lại con nhỏ bệnh tật

TTH - Người mẹ nghèo tìm hái nấm mong bán được kiếm chút tiền, nhưng không may trượt chân ngã xuống khe thiệt mạng, để lại 2 đứa con thơ dại, trong đó cháu đầu 8 tuổi bị câm và bệnh tim bẩm sinh.

Anh Tống được hỗ trợ 2 triệu đồngChị Ái Thanh mong được hỗ trợ thay thậnGần 70 tuổi nuôi mẹ già yếu và con khờ dại

Cháu Nhi (8 tuổi) bị câm và bệnh tim bẩm sinh (giữa) cùng em gái và người cha ngơ ngác vì mẹ không còn

Đó là trường hợp thương tâm của chị Nguyễn Thị Ánh Hoa (ở tại tổ 9, phường Hương Hồ, TX. Hương Trà). Cảnh nhà quá nghèo, chị Hoa lại mất đột ngột nên các nhà hảo tâm cho quan tài, lo hậu sự. Bạn Lê Thị Mỹ Hạnh, Phó Bí thư Chi đoàn tổ 9 thay mặt bà con trong tổ dân phố đã gửi lời “cầu cứu” đến Báo Thừa Thiên Huế làm cầu nối đến các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ những đứa trẻ mồ côi mẹ…

Căn nhà của vợ chồng chị Hạnh chật hẹp đến nỗi không thể đặt quan tài nên việc hậu sự cho người phụ nữ xấu số phải “nhờ” bên nhà cha mẹ chồng sát cạnh đó.

Cách đây 6 năm, anh Lê Văn Quốc (chồng chị Hoa) tự tay làm căn nhà tạm 12m2, mái lợp broximăng trên khoảnh đất cha mẹ cho. Những bức tường không tô quét đã thấm, mục, mái dột nát. “Mỗi khi trời mưa gió, dột chỗ mô vợ chồng che bạt chỗ nớ. Gia đình vợ chồng Quốc - Hoa là hộ nghèo ở địa phương, khổ lắm…”,  ông Nguyễn Công Vá, nguyên Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi tổ 9 cám cảnh.

Vợ chồng anh Quốc, chị Hoa mưu sinh bằng nghề làm thuê, ai thuê gì làm nấy, công việc bấp bênh, thu nhập ngày có ngày không. Làm được ngày nào, chị Hạnh cố gắng tiết kiệm để dành cho ngày không có việc.

Đứa con gái đầu Lê Thị Xuân Nhi ra đời, chưa kịp vui mừng, anh Quốc, chị Hạnh bàng hoàng vì cháu không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Khi 1 tuổi, cháu Nhi được Bệnh viện Trung ương Huế đưa vào chương trình phẫu thuật tim miễn phí. Nhiều lần chuẩn bị lên bàn phẫu thuật, nhưng do sức khỏe cháu Nhi quá yếu, sốt cao nên không thực hiện được. Hoàn cảnh quá khó khăn nên vợ chồng chị Hoa không có tiền để “theo” con mãi ở bệnh viện. Vậy là đành bồng con về. Hai con nhỏ, một đứa lại bệnh tật, đau ốm dặt dẹo nên chị Hoa phải ở nhà chăm con, vừa chằm nón kiếm phụ chồng mỗi ngày 20 - 30 nghìn đồng. Lo mưu sinh đã khó nên vợ chồng chị Hoa cũng đành “nhắm mắt” không thể đưa con đến bệnh viện chờ phẫu thuật tim.

Cách đây 3 tháng, được nhận vào dọn buồng phòng ở khu nghỉ dưỡng trên địa bàn, chị Hoa mừng lắm. Có công việc, thu nhập ổn định, chị cố gắng tiết kiệm để con gái có cơ hội được chữa bệnh. Không ngờ...

3 giờ chiều ngày 27/9, không phải ca làm việc, thấy trời vừa mưa xong nên chị Hoa rủ 2 phụ nữ khác đi tìm hái nấm tràm ở khu vực đập cửa nước (thuộc địa bàn tổ 9), hi vọng bán kiếm chút tiền. Thấy không có nấm, hai người phụ nữ rủ trở về, nhưng chị Hoa tiếp tục cố gắng tìm kiếm. Đến gần 5 giờ chiều, không thấy chị Hoa về, anh Quốc lo lắng gọi vào di động của vợ nhưng không liên lạc được. Linh cảm chẳng lành, anh cùng người thân và bà con trong tổ 9 chia nhau tìm kiếm. Thật đau đớn, đến 11 giờ đêm thì người dân tìm thấy thi thể người phụ nữ nghèo xấu số bị trượt chân, đuối nước, để lại hai con nhỏ mồ côi.

Thân hình gầy gò ốm yếu vì bệnh tim hành hạ, giữa những cơn ho nghe đến sốt ruột, đứa bé gái 8 tuổi ngơ ngác giữa cha và em gái (6 tuổi) với những mảnh khăn tang trắng trên đầu, ngơ ngác vì mấy hôm nay không có hơi ấm, sự chăm sóc của mẹ. Cháu không nói được nên nỗi ngơ ngác trong đôi mắt thơ dại càng khiến người đối diện nhói lòng.

Cần lắm những sự sẻ chia, giúp đỡ để có thể sửa chữa được căn nhà, để hai đứa trẻ khỏi “chạy dột” trong những cơn mưa lớn và bé Nhi có điều kiện chữa trị, phẫu thuật tim, giúp cháu có được tuổi thơ bình yên như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế, điện thoại 0914078282 (anh Đặng Thông Thành) hoặc anh Lê Văn Quốc, tổ 9, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, số điện thoại  0394.172.752.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top