Thể thao
Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester United 0-0 Chelsea

Mendy thi đấu xuất sắc, Man United bất lực trước Chelsea

ClockChủ Nhật, 25/10/2020 11:44
TTH.VN - Tiếp đón Chelsea tại Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định thay đổi sơ đồ 3-5-2 giúp M.U chiến thắng trước PSG hồi giữa tuần thành 4-2-3-1. Đội trưởng Harry Marguire sau hàng loạt sai lầm gần đây cuối cùng vẫn được xếp đá cặp trung vệ với Lindelof.

Spurs cầm vàng lại để vàng rơiSong sát Son – Kane đánh sập Nhà hát của những giấc mơChơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnhWerner còng lưng gánh vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắngLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoaBruno Fernandes, khung gỗ và VAR giúp Man United giành chiến thắng siêu kịch tính

Về phần các vị khách đến từ London, họ quyết định ra sân với đội hình bao gồm 5 hậu vệ để có thể đem đến sự an toàn tối đa cho khung thành của thủ thành Edouard Mendy. Cesar Azpilicueta được kéo vào đá trung vệ cùng với Zouma và Thiago Silva, nhường lại cánh phải cho Reece James. Ở phía bên trên, Pulisic được tin tưởng để hợp với Werner và Kai Havertz tạo thành mũi đinh ba trên hàng công.

Nhập cuộc thận trọng

Hai đội nhập cuộc thận trọng- Ảnh Internet

Sau khi trọng tài thổi hồi còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc một cách đầy thận trọng, cộng với việc mưa lớn tại Old Trafford nên cả 2 bên đều gặp khó khăn trong việc triển khai bóng.

Chelsea là đội tỏ ra nhỉnh hơn trong việc kiểm soát thế trận. Với tốc độ của các cầu thủ trên hàng công, The Blues khiến hàng thủ của Man United gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng cũng phải đến giữa hiệp 1, Chelsea mới có thể tung ra cú dứt điểm đầu tiên.

Từ một quả đá phạt bên phía cánh trái, Reece James có một pha xử lí táo bạo khi dứt điểm thẳng về phía khung thành của David De Gea. Tuy nhiên bóng đi không quá căng, cũng không quá hiểm để có thể làm khó được De Gea.

Man United lập tức đáp trả. Họ có tình huống hãm thành với cú sút xa của Bruno Fernandes nhưng bóng lại đến đúng vị trí mà thủ thành Mendy đã đứng sẵn. Nhưng không lâu sau đó, chính Mendy có pha xử lí khiến người hâm mộ của Chelsea thót tim khi có pha chuyền bóng suýt đưa bóng vào thẳng trong lưới.

Từ phút 30 trở đi, thế trận bắt đầu cởi mở hơn. Pulisic bên phía Chelsea liên tục làm chao đảo hàng thủ của Man United. Cầu thủ người Mỹ có 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của De Gea nhưng tất cả đều không thành công.

Phút 34, Man United có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số. Jorginho để mất bóng nguy hiểm từ giữa sân. Bóng đến chân của Mata, cầu thủ người Tây Ban Nha chọc khe chính xác để Rashford băng xuống đối mặt với Mendy. Thủ thành tân binh của Chelsea đã chơi rất xuất sắc trong tình huống này khi cái chân của anh đã ngăn cản Rashford ghi bàn.

Chỉ 5 phút sau đó, Rashford đi bóng vào từ cánh trái rồi chuyền bóng cho Mata cứa lòng hiểm hóc bằng chân trái nhưng Mendy tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình với pha bay người cứu thua giúp cho Chelsea đứng vững sau 45 phút đầu tiên.

cả 2 đội đều tạo ra được một vài tình huống hãm thành nhưng tất cả đều không có đủ sức sát thương

Cả 2 đội đều tạo ra được một vài tình huống hãm thành, nhưng tất cả đều không đủ sức sát thương_ Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi khi Man United chủ động chơi phòng ngự rồi chờ thời cơ để phản công. Phút 58, Edinson Cavani được tung vào sân và ở ngay pha chạm bóng đầu tiên, sóng gió ngay lập tức ập đến với Chelsea. Tiền đạo người Uruguay dứt điểm một chạm sau tình huống căng ngang của Bruno Fernandes đưa bóng đi sát mép ngoài khung thành.

Những phút sau đó, cả 2 đội đều tạo ra được một vài tình huống hãm thành nhưng tất cả đều không có đủ sức sát thương để có thể xuyên phá khung thành của nhau.

Pha bóng đáng chú ý nhất đến ở cuối trận. Từ một tình huống bóng lộn xộn, Rashford nhanh chân tung cú dứt điểm về phía khung thành của Edouard Mendy nhưng thêm một lần nữa, thủ thành của Chelsea lại bay người đẹp mắt cứu thua cho đội khách. Bất lực trước sự xuất sắc của Mendy, Man United chấp nhận chia điểm với Chelsea trong trận cầu không bàn thắng.

Kết quả vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 24,25/10:

Aston Villa 0-3 Leeds United

West Ham 1-1 Man City

Fulham 1-2 Crystal Palace

Man United 0-0 Chelsea

Liverpool 2-1 Sheffield United

                                                                                                                                                                   Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top