ClockThứ Hai, 12/12/2011 10:32

Mẹo giảm cân khi ăn nướng, lẩu mùa đông

TTH - Mùa đông rất hợp để ăn đồ nướng, lẩu và các loại thịt, tuy nhiên với bạn gái các món này cũng rất dễ làm mất phom. Nhưng nếu nắm được các bí quyết dưới đây, bạn sẽ ăn uống thoải mái.

1. Ăn chuối sau khi ăn đồ nướng

Nghiên cứu cho thấy, những món nướng dưới ảnh hưởng của nhiệt cao thường dễ sản sinh chất gây ung thư như benzopyrene cũng như rất nhiều cholesteron, tuy nhiên nếu ăn một quả chuối ngay sau đó sẽ hạn chế được tác động không tốt của món ăn này, thậm chí còn giúp bạn bảo vệ chức năng tiêu hóa.
 

Ăn lẩu, đồ nướng... vào mùa đông cũng rất dễ béo
 
2. Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu
 
Nhiệt độ cao của nồi nước dùng lẩu gây kích thích xấu đến hệ tiêu hóa, nhưng ăn sữa chua ngay sau khi ăn lẩu có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa. Ngoài ra, sữa chua chứa vi khuẩn axit lactic, có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh.
 
3. Uống lúa mạch vỏ cam sau khi ăn thịt
 
Nhỡ ăn quá nhiều đạm, chất béo vào bữa tối hây chứng đầy bụng, lâu tiêu, ngay sau đó bạn có thể uống 1 cốc nước lúa mạch pha cùng vỏ cam thái chỉ. Tinh dầu có trong vỏ cam sẽ làm tăng quá trình tiết dịch vị dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột, sẽ tiêu hóa thức ăn nhanh và tốt hơn.
 
Khó tiêu, sau khi ăn tối hoặc uống nước lúa mạch vỏ cam. Barley allantoin và vỏ cam trong dầu dễ bay hơi, làm tăng sự tiết dịch dạ dày, để thúc đẩy nhu động dạ dày ruột, tiêu hóa và hấp thu thức ăn là rất tốt.
 
4. Ăn hoa quả sau khi ăn mì tôm
 
Ăn mì ăn liền vào buổi tối cũng dễ khiến vòng bụng của bạn gái to, nhưng nếu bạn chọn đúng loại hoa quả ăn sau đó như táo, dâu tây, cam, kiwi… vừa có thể bù đắp thiếu hụt vitamin và khoáng chất vừa có lợi cho đường ruột tiêu hóa dễ dàng hơn.
 
5. Uống nước gừng sau món lẩu hải sản
 
Ăn lẩu hải sản quá nhiều vào buổi tối, hay món cua dễ dẫn đến các triệu chứng đau dạ dày, gây tiêu chảy, buồn nôn, vì vậy bạn cần pha một cốc nước gừng với đường nâu sẽ ấm bụng hơn, nhất là ấm dạ dày tăng cường tiêu hóa, hết khó chịu. Nhưng bệnh nhân tiểu đường thì không nên uống nước này.
 
6. Uống nước ép cần tây để giảm béo
 
Nếu bạn cảm thấy quá ngán, họng khó chịu vì đã lỡ ăn nhiều món chiên rán trước đó, vậy hãy uống một cốc nước ép cần tây, sẽ có tác dụng đào thải gần như toàn bộ chất béo, ngăn nguy cơ béo phì.
 
Hàn Giang (Theo Dân Việt)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top