Thể thao quốc tế

Messi bất ngờ tuyên bố từ giã đội tuyển Argentina ở tuổi 29

ClockThứ Hai, 27/06/2016 13:45
Quá đau đớn sau thất bại ở trận chung kết Copa America 2016, Messi đã bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển Argentina ở tuổi 29.

Lần thứ 3 trong vòng 3 năm liên tiếp, Messi đã lọt vào chung kết giải đấu lớn. Dù vậy, cầu thủ này vẫn chưa thể với tới đỉnh vinh quang. Quá đau đớn sau thất bại trước Chile ở trận chung kết Copa America vào sáng nay, El Pulga đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc gia.

Messi bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina

Cầu thủ của Barcelona cho biết: “Tôi đã có quyết định của riêng mình. Sự nghiệp ở ĐTQG có lẽ đã kết thúc với tôi. Tôi đã chiến đấu với hết khả năng và tâm huyết của mình. Tôi đã lọt vào 4 trận chung kết nhưng không thể giành chiến thắng.

Tôi muốn giành thật nhiều danh hiệu ở ĐTQG nhưng thật không may, tôi đã không thể làm được gì dù đã cố gắng hết sức. Tôi thực sự cảm thấy tổn thất lớn khi không thể trở thành nhà vô địch cùng đội tuyển Argentina”.

Messi bắt đầu ra mắt ĐTQG Argentina từ năm 2005. Tới nay, anh đã có 112 lần khoác áo La Albiceleste. Cách đây vài ngày, cầu thủ của Barcelona vừa phá kỷ lục ghi bàn ở ĐTQG của Gabriel Batistuta (với 55 bàn).

Việc Messi bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế mang tới nuối tiếc cho nhiều người bởi Argentina vẫn còn nhiều mục tiêu trước mắt (trong đó gần nhất là World Cup 2018). Tuy nhiên, có thể hiểu được sức ép của cầu thủ này.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng

Cùng với cúp vàng danh giá dành cho đội bóng thắng trận cuối cùng, World cup 2022 giờ phút chót vẫn sôi động trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất giải, được hiểu một cách nôm na là cuộc đua cá nhân giành… vàng.

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng
Giấc mơ vàng cho Messi

Trận chung kết World Cup 2022 vào chủ nhật (18/12) là cơ hội cho Argentina có Cúp Vàng lần thứ 3 cũng là cơ hội cuối cùng cho Messi với giấc mơ vô địch thế giới.

Giấc mơ vàng cho Messi
Ba chàng ngự lâm thành Paris

Bộ ba Messi, Mbappé và Neymar của đội bóng vô địch nước Pháp là Paris Saint - Germain cùng tỏa sáng rực rỡ tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Ba chàng ngự lâm thành Paris
Bảng C World Cup 2022: Argentina - Ba Lan
Điệu tango lại lỗi nhịp?

Cùng với C.Ronaldo, Messi đang là tâm điểm của giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. Ronaldo cùng đồng đội đã có vé vào vòng sau và rạng sáng mai, Argentina có tiếp bước những “đại gia” khác hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Messi.

Điệu tango lại lỗi nhịp
Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng

Messi tỏa sáng trong chiến thắng Mexico giúp Argentina nuôi hy vọng tiến vào vòng trong sau thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia. Lewandowski rơi nước mắt vui mừng khi có ghi bàn đầu tiên tại World Cup.

Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng
Return to top