Thể thao
Bảng A Champions League: PSG 2-0 Manchester City

Messi ghi bàn đầu tiên, PSG báo thù thành công

ClockThứ Tư, 29/09/2021 07:00
TTH.VN - Trớ trêu là khi đang áp đặt thế trận rất ổn thì Man xanh bất ngờ nhận một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 8...

Ngày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏChelsea lần thứ 2 bước lên đỉnh châu ÂuĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueBại trận trước Leeds, Gà trống gần như hết cửa dự Champions LeagueÁp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến Istanbul

Gueye đưa đội chủ nhà vượt lên từ sớm. Ảnh: Internet

Một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League là cuộc chạm trán giữa PSG và Man City vào lúc 02h45 ngày 29/9. Chỉ mới vài tháng trước, cả 2 đội vừa gặp nhau ở vòng bán kết mùa giải năm ngoái và City đã khiến PSG lỡ hẹn với trận chung kết. Vì vậy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử rất muốn có một màn trả thù trước Man xanh, nhất là khi họ vừa có một mùa hè bùng nổ với nhiều bảng hợp đồng bom tấn.

Messi sau 2 trận liên tiếp phải ngồi ngoài tại Ligue 1 cuối cùng cũng đã trở lại và ra sân ngay từ đầu để dẫn dắt PSG chống lại người thầy cũ Pep Guardiola. Tuy nhiên, việc vẫn chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội bóng mới khiến nhiều người tự hỏi làm sao để El Pulga tỏa sáng trước tập thể đang có phong độ cao của Pep.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhập cuộc chủ động hơn so với PSG. Đội khách triển khai bóng nhanh, đơn giản và có bài bản. Cách đá này của City  khiến PSG gặp khó khăn trong việc giành lấy lại thế trận cũng như đẩy ngược sức ép về phần sân nhà ĐKVĐ Premier League. Nhưng trớ trêu thay là khi đang áp đặt thế trận rất ổn thì Man xanh bất ngờ nhận một gáo nước lạnh. Ngay ở phút thứ 8, sau nỗ lực căng ngang của Mbappe bên cánh phải, Neymar đá hụt, bóng chạm chân Mahrez và trở thành đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Gueye. Cựu cầu thủ Everton sau nhịp đi bóng đã sút như búa bổ về phía góc cao khung thành hạ gục hoàn toàn Ederson, qua đó đưa gã nhà giàu nước Pháp vươn lên dẫn trước.

PSG sau khi có bàn thắng mở tỷ số đã chơi tốt và tự tin hơn rất nhiều. Trong khi đó, Man City dù nắm quyền kiểm soát bóng nhưng chưa có được cơ hội rõ ràng. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân PSG. Dù có trong tay đội hình có những ngôi sao tấn công như Mbappe, Neymar, Messi nhưng đội chủ nhà lại chọn lối đá thấp và thi đấu rất chủ động. Nhờ đó, họ khiến cho Man City không thể tấn công ở trung lộ và kiểm soát được những tình huống leo biên.

Phải đến phút 29, City mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Khung thành của Donnarumma đã rung chuyển khi Sterling đánh đầu trúng xà ngang từ đường chuyền tốt của De Bruyne bên cánh trái. Sau đó, Bernardo Silva lao vào dứt điểm cận thành nhưng anh vẫn đưa bóng tới xà ngang. Rất thiếu may mắn cho The Citizens. Phút 32, sau pha trả lại của Grealish bên cánh trái, Cancelo tự tin tung ra cú sút xa đầy uy lực nhưng Donnarumma không khó khăn để hóa giải pha bóng này. 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Donnarumma có pha bay người cứu thua cho PSG sau cú đánh đầu dũng mãnh của Dias ở cự ly gần. Nhờ sự xuất sắc của Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 mà PSG mới có thể duy trì lợi thế sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Messi có bàn đầu tiên trong màu áo PSG. ảnh: Internet

Thế trận trên sân ở những phút đầu hiệp 2 diễn ra khá cân bằng. Man City vẫn đang cố gắng để có được bàn gỡ hòa còn PSG chủ động lùi sâu. Phút 54,  De Bruyne có cơ hội để gỡ hòa cho Man City nhưng anh lại không thể thắng được Donnarumma ở góc hẹp. Đến phút 65, PSG có pha dàn xếp tấn công chất lượng bên cánh phải khi Hakimi tỉa bóng khéo léo cho Neymar băng xuống. Nhưng do bị Walker theo sát nên số 10 của PSG dứt điểm ra cạnh lưới.

Đến phút 74, cuối cùng thì khoảnh khắc được các cổ động viên PSG mong chờ nhất đã trở thành hiện thực. Sau tình huống bật tường với Mbappe, Messi đặt lòng kỹ thuật về góc xa, nhân đôi cách biệt cho PSG. Một bàn thắng cực kì quan trọng trong việc cởi bỏ gánh nặng tâm lí của siêu sao người Argentina.

Những phút cuối, Man City dù cố gắng nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ở sân Công viên các Hoàng tử bởi sự xuất sắc của Donnarumma. Thủ thành người Ý có thêm 2 pha cứu thua xuất sắc trước những pha dứt điểm của Mahrez ở các phút 80 và 90.

Chung cuộc, PSG có màn trả thù ngọt ngào khi hạ hục Man City 2-0, đồng thời chiếm luôn vị trí đầu bảng A. Trong khi đó, City đã rơi xuống vị trí thứ 3 bởi ở trận đấu còn lại, Club Brugge tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 2-1 trước Leipzig ngay trên sân khách, qua đó tạm xếp thứ 2 khi thua PSG về chỉ số phụ.

Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League ngày 28, 29/9:

Bảng A:

PSG 2-0 Man City

RB Leipzig 1-2 Club Brugge

Bảng B:

Porto 1-5 Liverpool

Milan 1-2 Atletico

Bảng C:

Ajax 2-0 Besiktas

Dortmund 1-0 Sporting Lisbon

Bảng D:

Shakhtar 0-0 Inter

Real Madrid 1-2 Sheriff

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Real Madrid 1-0 Liverpool
Benzema tiễn á quân rời giải

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, mặc dù rất nỗ lực nhưng the Kop không thể chọc thủng lưới Real dù chỉ một lần. Không những vậy, họ tiếp tục để Benzema chọc thủng lưới và đành rời giải với thất bại chung cuộc 2-6.

Benzema tiễn á quân rời giải
Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng

Cùng với cúp vàng danh giá dành cho đội bóng thắng trận cuối cùng, World cup 2022 giờ phút chót vẫn sôi động trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất giải, được hiểu một cách nôm na là cuộc đua cá nhân giành… vàng.

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng
Giấc mơ vàng cho Messi

Trận chung kết World Cup 2022 vào chủ nhật (18/12) là cơ hội cho Argentina có Cúp Vàng lần thứ 3 cũng là cơ hội cuối cùng cho Messi với giấc mơ vô địch thế giới.

Giấc mơ vàng cho Messi
Ba chàng ngự lâm thành Paris

Bộ ba Messi, Mbappé và Neymar của đội bóng vô địch nước Pháp là Paris Saint - Germain cùng tỏa sáng rực rỡ tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Ba chàng ngự lâm thành Paris
Bảng C World Cup 2022: Argentina - Ba Lan
Điệu tango lại lỗi nhịp?

Cùng với C.Ronaldo, Messi đang là tâm điểm của giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. Ronaldo cùng đồng đội đã có vé vào vòng sau và rạng sáng mai, Argentina có tiếp bước những “đại gia” khác hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Messi.

Điệu tango lại lỗi nhịp
Return to top