Thể thao
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21: Paris Saint Germain 1-1 Barcelona

Messi lại đá hỏng phạt đền, Barca không thể tạo nên kì tích

ClockThứ Năm, 11/03/2021 12:20
TTH.VN - Màn lội ngược kinh điển vào năm 2017 trở thành chỗ bấu víu cho Barcelona trong trận lượt về với PSG. Nhưng đó chỉ là khía cạnh tinh thần.

Hủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiPSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou CampNeymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”Tội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dầnNgười hùng Giroud giúp Chelsea vượt qua vòng bảng

Mbappe lại ghi bàn vào lưới Barca - Ảnh Internet

Trên sân Công viên các hoàng tử, Kylian Mbappe và các đồng đội hội đủ mọi yếu tố để giành vé vào vòng tứ kết. Barca cần thắng PSG với cách biệt 4 bàn hoặc 3 bàn kiểu 5-2, 6-3 thì mới có thể giật tấm vé vào tứ kết từ nhà á quân Champions League nhưng chắc chắn đó là điều không tưởng bởi Barca đã yếu đi rất nhiều so với 4 năm trước.

Bằng chứng là trong khoảng nửa năm trở lại đây, Barcelona đã thua PSG 1-4, thua Juventus 0-3, thua Bayern tới 2-8. Đây mới là những bài test chính xác cho năng lực hiện tại của đội bóng xứ Catalunya, chứ với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại các giải quốc nội của Barca không mang nhiều ý nghĩa trước một đối thủ như PSG.

Mặc dù phải làm khách nhưng với quyết tâm lội ngược dòng, Barca nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dembele là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Barca khi tốc độ của cầu thủ người Pháp liên tục làm khổ hàng thủ của đội chủ nhà.

Phút 18, chính Dembele là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Số 11 của Barca băng xuống rất nhanh từ đường chọc khe của Messi rồi tung cú đá chéo góc bằng chân trái khiến Keylor Navas vất vả cản phá.

5 phút sau, Sergino Dest băng lên tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực, bóng khẽ chạm tay Navas và tìm đúng xà ngang khung thành đội chủ nhà. Sau đó thì Messi đã không thể chạm bóng ở đường căng ngang ngay sau đó của Dembele.

Nhưng khi đội khách đang chơi cực kì hưng phấn thì một lần nữa những sai lầm nơi hàng thủ lại báo hại Barca. Phút 28, Lenglet một lần nữa trở thành tội đồ, khi pha bóng vô tình dẫm gót chân Icardi bị VAR xác định là tình huống phạm lỗi và một quả phạt đền được trao cho PSG. Trên chấm 11m, Mbappe không mắc sai lầm nào khi dễ dàng đánh lừa Ter Stegen để mở tỷ số trận đấu.

Sau khi nhận bàn thua, Barca vẫn bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công. Khi mà Dembele vẫn tỏ ra vô duyên, Messi đã khẳng định đẳng cấp ngôi sao của mình. Phút 37, siêu sao người Argentina tung cú sút trái phá ở khoảng cách hơn 20m đưa trái bóng găm thẳng vào góc chữ A khiến pha bay người của Keylor Navas trở nên vô nghĩa.

Siêu phẩm của Messi níu kéo hi vọng cho Barca- Ảnh Internet

Tinh thần của Barca dâng lên rất cao sau siêu phẩm của Messi và họ liên tục tổ chức tấn công uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Đến phút phút bù giờ đầu tiên, đến lượt đội khách được hưởng phạt đền sau khi Griezmann bị Kurzawa phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, ở vào thời khắc quan trọng nhất đội trưởng Messi lại mắc sai lầm, khi cú sút của anh trên chấm 11m đã bị thủ thành Navas và xà ngang khung thành PSG từ chối bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu không còn diễn ra nhanh như 45 phút đầu tiên do PSG đã nhận thấy sự nguy hiểm quá lớn trước sức tấn công của Messi và các đồng đội. Barca vẫn là đội chơi chủ động hơn, cầm bóng vượt trội nhưng vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Chính điều này khiến các cơ hội nguy hiểm, những cú dứt điểm của đội khách là không nhiều.

Phút 61, Messi có cơ hội dứt điểm ở cự li gần nhưng sự lăn xả của Marquinhos đã giúp PSG tránh khỏi một bàn thua trông thấy. 8 phút sau, Keylor Navas tiếp tục chơi xuất sắc khi cản phá cú đánh đầu rất mạnh của Sergio Busquets. Đây cũng là 2 pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 2 của Barca. Ngoài ra thì họ còn tung những cú đá từ xa nhưng đều đi không chính xác.

Keylor Navas khiến Messi đá hỏng phạt đền ở Champions League sau 5 năm- Ảnh Internet

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt về. Như vậy đã không có màn lội ngược dòng nào xảy ra khi PSG tỏ ra là những người bản lĩnh hơn. Đoàn quân của HLV Pochettino có vé vào tứ kết với chiến thắng 5-2 sau 2 lượt trận.

Kết quả lượt về vòng 1/8 ngày 11/3:

PSG 1-1 Barca (5-2)

Liverpool 2-0 RB Leipzig (4-0)

Nhật Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

Bóng đá châu Á đã có suất tứ kết đầu tiên khi tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hơn hẳn khi đánh bại đối thủ Na Uy sừng sỏ đến từ châu Âu. Cùng với họ, bại tướng Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng cũng đã thể hiện lối chơi biến hóa khôn lường để giành quyền đi tiếp trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top