Thể thao quốc tế

Messi lập cú đúp, hàng công Barcelona đạt mốc 100 bàn ở mùa này

ClockThứ Hai, 07/03/2016 09:06
Tiền đạo Lionel Messi ghi 2 bàn vào lưới Eibar trong khi Luis Suarez cũng có tên trên bảng tỷ số, giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0 trong loạt trận vòng 28 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (7/3, giờ VN).

El Haddadi ăn mừng sau khi mở tỷ số - Ảnh: AFP

Ở trận đấu vừa qua, tiền đạo trẻ Munir El Haddadi, người đá thay vị trí của Neymar bị treo giò, mở tỷ số cho Barcelona ở phút thứ 8. Tiếp theo là cú đúp của Messi ở các phút 41 và 76 trước khi Suarez ấn định chiến thắng ở phút 84.

Với việc Messi và Suarez cùng lập công, bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã đạt đến mốc 100 bàn trên mọi mặt trận cho Barcelona trong mùa giải này. Trong đó, Messi đã có 35 pha lập công, Suarez ghi 42 bàn còn Neymar cũng có 23 lần chọc thủng lưới đối phương.

Messi và Suarez cùng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: AFP

Chiến thắng này giúp cho đội bóng xứ Catanal có 72 điểm và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga mùa này. Khoảng cách giữa Barcelona và đội đứng thứ 2 Atletico Madrid vẫn là 8 điểm, bất chấp đội bóng này giành chiến thắng 3-1 trên sân Valencia trong khi Real Madrid đứng thứ 3 với chỉ 60 điểm.

Trở lại với trận đấu, Barcelona như thường lệ kiểm soát thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công của đội khách về phía khung thành Eibar nhanh chóng mang lại hiệu quả khi El Haddadi lập công nhờ pha kiến tạo của Suarez.

Messi đã có pha solo ghi bàn rất ấn tượng - Ảnh: AFP

Sau đó đến lượt Messi tỏa sáng. Tiền đạo người Argentina ghi bàn thắng đầu tiên của riêng mình bằng một pha solo ấn tượng xộc thẳng vào vùng cấm địa Eibar rồi tung ra cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Asier Riesgo.

Suarez (trái) là người ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: AFP

Đến phút 75, trọng tài cho Barcelona được hưởng một quả phạt đền sau khi Ivan Ramis để bóng chạm tay trong vùng cấm địa. Messi đã không mắc sai lầm nào trong việc thực hiện cú sút từ cự ly 11m, ghi bàn thứ 21 của mình tại La Liga mùa giải này.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Barcelona dễ dàng có thêm 1 bàn thắng nữa khi Suarez chuyển hóa thành công cơ hội mà Sergi Roberto tạo ra cho anh ở phút 84.

Kết quả các trận đấu:
Betis 2 - 0 Granada
Eibar 0 - 4 Barcelona
Sociedad 1 - 1 Levante
Sporting Gijon 0 - 2 Bilbao
Valencia 1 - 3 Atletico Madrid

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23 – lượt 5 bảng C: Barcelona 0-3 Bayern Munich
Barca ê chề chia tay Champions League

Đã không có bất ngờ nào ở trận đấu giữa Barca và Bayern tại lượt trận thứ 5 bảng C Champions League, khi Barca một lần nữa bị Hùm xám nghiền nát với tỷ số 3-0 dễ dàng với điểm nhấn là cú hattrick kiến tạo của Gnabry. Trước mắt, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ còn 1 trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Viktoria Plzen để tận hưởng nốt dư vị của Champions League.

Barca ê chề chia tay Champions League
Champions League 2022/23 – Lượt 4 bảng C: Barcelona 3-3 Inter Milan
Inter tiễn Barca một chân xuống Europa League

Trận đấu giữa Barcelona và Inter Milan đã kết thúc với tỉ số 3-3, trong đó cú đúp của Lewandowski trong 10 phút cuối trận đã giúp Barca níu kéo hy vọng qua vòng bảng, mặc dù điều này vẫn rất khó để thành hiện thực.

Inter tiễn Barca một chân xuống Europa League
Champions League 2022/23 – Lượt 3 bảng C: Inter Milan 1-0 Barcelona
Thắng tối thiểu Barca, Inter nắm lợi thế lớn

Ở trận đấu giữa Inter và Barcelona, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Calhanoglu ở phút bù giờ hiệp 1. Kết quả này khiến cho Barca thực sự lâm nguy.

Thắng tối thiểu Barca, Inter nắm lợi thế lớn
Champions League 2022/23 – Lượt 2 bảng C: Bayern Munich 2-0 Barcelona
Phung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám

Tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League không gì khác ngoài màn đọ sức giữa 2 gã khổng lồ Bayern và Barcelona vào lúc 02h00 ngày 14/9. Kể từ trận bán kết lượt đi mùa giải 2014/15, cứ mỗi lần nhắc đến cái tên Bayern thì các cules lại không khỏi chạnh lòng. 4 trận gần nhất đối đầu với Hùm xám, Barca thua tâm phục khẩu phục trước Bayern khi luôn bị ĐKVĐ Bundesliga nã vào lưới ít nhất 3 bàn mỗi trận, trong đó có trận thua kinh hoàng 2-8 ở mùa giải 2019/20. Ở mùa giải năm ngoái, chính một tay Bayern đã đẩy Barca xuống Europa League khi khiến gã khổng lồ xứ Catalan nhận thất bại 0-3 trong cả 2 lượt trận.

Phung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21: Barcelona 1-4 Paris Saint Germain
PSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou Camp

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù cả Barca và PSG đều đang thất thế trong giải vô địch quốc nội nhưng đẳng cấp của những ngôi sao trong đội hình của cả 2 bên khiến cuộc đối đầu giữa họ trên sân Camp Nou vẫn rất đáng được mong chờ.

PSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou Camp
Return to top