ClockChủ Nhật, 08/05/2016 09:34

Mexico bất ngờ chuyển trùm ma túy Guzman sang nhà tù gần biên giới Mỹ

Giới chức Mexico cho biết việc chuyển nhà tù cho Guzman nhằm mục đích cải tạo nhà tù Altiplano- nơi tên này đang được giam giữ.

Lo sợ bị bỏ trốn, Mexico liên tục di chuyển trùm ma túy Chapo

Trùm ma túy khét tiếng của Mexico mang biệt danh Joaquin "El Chapo" Guzman ngày 7/5 đã được chuyển từ một nhà tù ở miền trung Mexico, sang một nhà tù ở Ciudad Juarez- thành phố phía bắc có biên giới với Mỹ. Bước đi này dường như đang tiến gần hơn đến quyết định dẫn độ Guzman tới Mỹ.

Guzman – người đứng đầu nhóm ma túy Sinaloa, là một trong những tên trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất thế giới cho đến khi hắn bị bắt lại vào tháng 1 vừa qua. Tên này cũng đã trốn thoát khỏi nhà tù 6 tháng trước đó thông qua một đường hầm được đào trong nhà tắm ở trong tù. 

mexico bat ngo chuyen trum ma tuyguzman sang nha tu gan bien gioi my hinh 0
Trùm ma túy khét tiếng Mexico - Joaquin Guzman. (ảnh AFP).
Guzman sẽ đối mặt với một loạt tội danh từ rửa tiền tới buôn bán ma túy, bắt cóc và giết người tại các thành phố, trong đó có nhiều nơi ở nước Mỹ.

Luật sư của Guzman ông Juan Pablo Badillo không hài lòng với quyết định chuyển địa điểm tù cho Guzman: “Việc thay đổi địa điểm nhà tù là một vi phạm nghiêm trọng đối với sự đảm bảo an toàn cá nhân của Guzman cũng như quyền nhân quyền cơ bản. Thời điểm này Guzman chưa thể bị dẫn độ sang Mỹ vì các thủ tục pháp lí chưa hoàn thành”. 

Lí giải cho việc chuyển địa điểm, Người phát ngôn của Tổng thống Mexico Eduardo Sanchez cho biết, việc chuyển nhà tù cho Guzman nhằm mục đích cải tạo nhà tù Altiplano- nơi tên này đang được giam giữ và không nằm trong nỗ lực dẫn độ tên này sang Mỹ.

Tuy nhiên, một quan chức an ninh Mexico cho rằng, Guzman nên được dẫn độ tới Mỹ trước tháng 7 tới. Sự hiện diện của lãnh sự quán Mỹ tại Ciudad Juarez cũng giúp tiến trình chuyển giao diễn ra nhanh hơn thông qua Đại sứ quán Mỹ. Quan chức này bày tỏ tin tưởng rằng việc Guzman chuyển tới Mỹ chỉ là vấn đề thời gian./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top