ClockThứ Hai, 24/06/2019 14:53

Mexico bổ sung 2 thành phố vào chương trình bảo vệ người di cư

Giới chức Mexico cho biết cuối tuần tới những người tìm cách tị nạn tại Mỹ sẽ được đưa trở lại thành phố Nuevo Laredo và San Luis Rio Colorado trong khi đợi xét duyệt đơn xin tị nạn.

Mexico hoàn tất triển khai binh sĩ kiểm soát dòng người di cư sang MỹMexico bắt gần 800 người di cư bất hợp pháp từ các nước Trung MỹMexico sẽ thảo luận bổ sung với Mỹ nếu thỏa thuận di cư không hiệu quảMexico, Mỹ tìm kiếm thỏa thuận 10 tỷ USD cho vấn đề di cư Trung Mỹ

Người di cư tại khu vực Tapachula, Chiapas, Mexico, ngày 12/6/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức Mexico cho biết cuối tuần tới, nhà chức trách sẽ bổ sung thêm hai thành phố khu vực giáp giới với Mỹ vào chương trình bảo vệ người tị nạn, theo đó những người tìm cách tị nạn tại Mỹ sẽ được đưa trở lại các thành phố này trong khi đợi xét duyệt đơn xin tị nạn.

Một số quan chức thạo tin cho biết chính sách bảo đảm quyền lợi của người tị nạn sẽ được triển khai từ cuối tuần này đối với hai thành phố của Mexico gồm Nuevo Laredo, thuộc bang miền Bắc Tamaulipas, giáp với bang Texas của Mỹ; và San Luis Rio Colorado, thuộc bang miền Bắc Sonora, giáp với bang Arizona của Mỹ.

Đáng chú ý, bang Tamaulipas lại là khu vực hoạt động của nhiều băng nhóm tội phạm bắt cóc, buôn người và buôn bán ma túy. Khu vực phía Đông của bang, giáp với các thành phố McAllen và Brownsville thuộc bang Texas, được xem là tuyến vượt biên nguy hiểm nhất và đông đúc nhất đối với người tị nạn từ các nước Guatemala, Honduras và El Salvador.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Mỹ và Mexico đạt được thỏa thuận về di cư, qua đó Mexico tránh được việc bị Mỹ áp thuế đối với hàng hóa xuất sang nước láng giềng này.

Theo thỏa thuận, Mexico sẽ triển khai Lực lượng Vệ binh quốc gia tới khu vực biên giới phía Nam giáp Guatemala để ngăn chặn dòng người di cư Trung Mỹ, cũng như tiếp nhận những người di cư chờ xin tị nạn vào Mỹ.

Ngoài ra, Mexico cũng sẽ triển khai một chương trình tạo việc làm và bảo vệ quyền con người đối với những người di cư trong quá trình đợi xét duyệt đơn xin tị nạn tại Mỹ. Kể từ khi chương trình này được triển khai, gần 14.000 người tị nạn đã được đưa trở lại Mexico./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top