Thế giới

Mexico cần 200 triệu liều vaccine COVID-19 để tiêm chủng cho toàn dân

ClockChủ Nhật, 16/08/2020 15:02
TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 16/8 đưa tin, Mexico sẽ cần tới 200 triệu liều vaccine COVID-19 và việc tiêm chủng cho 120 triệu dân nước này có thể sẽ được bắt đầu sớm nhất là vào tháng 4/2021 nếu các thử nghiệm lâm sàng thành công và vaccine của Công ty dược phẩm AstraZeneca Plc được phê duyệt.

Nhật Bản tăng cường hợp tác quốc tế nghiên cứu và mua chung vaccine Covid-19Nga đặt tên cho vaccine chống Covid-19 đầu tiên là Sputnik VWHO: Vaccine sẽ không phải là “viên đạn bạc” của đại dịch COVID-19Cập nhật Covid-19: Thế giới gần 18 triệu ca mắc, 687.562 ca tử vongWHO: Đã có 23 loại vaccine Covid-19 tiềm năng

Mexico cần 200 triệu liều vaccine COVID-19 để tiêm chủng cho toàn dân. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Nhận được sự hợp tác giữa chính phủ Mexico và Argentina, ban đầu, công ty dược AstraZeneca chỉ có kế hoạch sản xuất 150 triệu liều vaccine vào đầu năm 2021, song cuối cùng lại sản xuất ít nhất 400 triệu liều để phân phối khắp Mỹ Latinh. Được biết, AstraZeneca là một trong số những đơn vị đang nghiên cứu các loại vaccine tiềm năng nhất hiện nay.

Chính phủ Mexico cũng cho biết thêm rằng họ đang xem xét các lựa chọn khác để nhanh chóng đưa vaccine đến tay người dân.

Thứ trưởng Ngoại giao Mexico Martha Delgado thông tin rằng AstraZeneca có thể sản xuất từ 30 triệu – 35 triệu liều vaccine mỗi tháng.

Thử nghiệm giai đoạn III – giai đoạn thử nghiệm cuối cùng dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới. Sau đó, công ty dược AstraZeneca sẽ đệ đơn xin chính phủ phê duyệt sử dụng rộng rãi nếu vaccine đảm bảo đủ độ an toàn và hiệu quả. Nếu tiến trình diễn ra đúng tiến độ, những loại vaccine đầu tiên của Mexico sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 4/2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 ghi nhận ở Mexico đã chạm ngưỡng 517.714 trường hợp, với hơn 56.500 người tử vong. Mexico cũng được xem là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.

Để đảm bảo tất cả người dân đều được tiếp cận với vaccine, chính phủ của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đang đàm phán kêu gọi sự tham gia của nhiều phòng thí nghiệm dược phẩm khác để đóng góp vào các bước khác nhau của quá trình phát triển vaccine.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top