Thế giới

Mexico: Hỏa hoạn thiêu rụi gần 50 chiếc xe buýt

ClockThứ Năm, 12/11/2015 07:00
TTH.VN - Một ngọn lửa khổng lồ bất ngờ bùng phát dữ dội đã phá hủy ít nhất 47 chiếc xe buýt phục vụ công cộng tại một bến xe ở miền nam Mexico vào tối qua (11/11). Theo cơ quan điều tra, vụ hỏa hoạn có thể xuất phát từ một hành động đốt phá.

Chính quyền thành phố phía nam Villahermosa thuộc bang Tabasco cho biết, hiện chưa có báo cáo về số người thương vong. Tuy nhiên, ngọn lửa làm gián đoạn dịch vụ xe buýt tại Villahermosa, thành phố có hơn 640.000 người dân, và 2 tuyến đường sầm uất tại trung tâm thành phố cũng buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của vụ việc.

Các nhà điều tra hình sự tại hiện trường vụ hỏa hoạn tại một bến xe buýt ở thành phố Villahermosa, tiểu bang Tabasco, Mexico ngày 11/11. Ảnh: AFP 

Các nhà chức trách đang điều tra xem liệu đám cháy có phải là hành động cố tình gây ra hay không. Công tố viên trưởng của bang Tabasco, bà Fernando Valenzuela lưu ý rằng, hợp tác xã vận tải xe buýt tại tiểu bang Tabasco đang có những bức xúc với các thủ tục kiểm soát loại hình dịch vụ giao thông công cộng này.

“Chúng ta không thể loại trừ khả năng vụ hỏa hoạn xảy ra là do một hành động cố ý”, bà Valenzuela phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Milenio.

Các nhà điều tra cũng đang xem xét khả năng ngọn lửa có thể được gây ra bởi hiện tượng ngắn mạch trên xe buýt, làm mạch điện chập lại ở một điểm nào đó khiến cho tổng trở mạch nhỏ đi, dẫn đến dòng điện trong mạch tăng cao đột ngột và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, họ cũng không loại trừ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra do một nguồn xăng được cất giữ bất hợp pháp tại bến xe buýt nói trên.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top