ClockThứ Tư, 01/02/2017 14:59

Mexico hướng tới mở rộng thoả thuận thương mại tự do với EU

TTH.VN - Mexico có kế hoạch mở rộng thỏa thuận thương mại hiện nay với Liên minh châu Âu trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) có nguy cơ trở nên bất ổn, hãng thông tấn Sputnik hôm nay (1/2) dẫn lời Bộ trưởng Bộ Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal cho biết.

Tổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, Canada

Mexico muốn mở rộng thoả thuận thương mại với EU. Ảnh: AFP.

Ngày 23/1 vừa qua, chỉ vài ngày sau khi chính thức nhậm chức, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh rút Hoa Kỳ ra khỏi từ Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), và tuyên bố sẽ đàm phán lại Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Guajardo hôm qua (31/1) tuyên bố rằng Mexico đã phát động các cuộc đàm phán thương mại tự do với Australia, Brunei, Malaysia, New Zealand, Singapore và Việt Nam, sau khi Hoa Kỳ quyết định rút lui khỏi Hiệp ước thương mại tự do TPP.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho vòng 3 các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu để mở rộng thỏa thuận hiện có giữa các bên. Tôi đã có cuộc điện đàm thảo luận với Ủy Viên Thương Mại Của Liên Minh Châu Âu (EU) Cecilia Malmstrom và chúng tôi có kế hoạch thúc đẩy các cuộc đàm phán của chúng tôi", Sputnik trích dẫn lời Bộ trưởng Guajardo cho biết trong cuộc họp báo hôm qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU

Uỷ ban châu Âu đang giúp Liên Hiệp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen và sẵn sàng “tìm kiếm tất cả các giải pháp” để đạt được mục tiêu này, một phát ngôn viên của Liên minh châu Âu cho biết trước thềm nguy cơ thoả thuận có thể hết hạn vào ngày 17/8 tới.

Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU

TIN MỚI

Return to top