ClockThứ Năm, 11/05/2017 18:25

Mexico kêu gọi Mỹ duy trì NAFTA

TTH.VN - Mexico kêu gọi Mỹ duy trì Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), lập luận rằng việc đình chỉ một thỏa thuận thương mại như vậy có thể gây hậu quả cho cả 2 nước.

Nhà Trắng: Ông Trump sẽ không chấm dứt ngay NAFTAMỹ chuẩn bị rút khỏi NAFTATổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, Canada

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ xem xét lại hiệp định NAFTA. Ảnh: Netivits

Theo PressTV ngày 11/5, chính quyền Mexico cho rằng, sự chậm trễ trong hội nhập kinh tế sẽ làm tổn thương ngành xuất khẩu Mỹ và gây rủi ro cho hệ thống việc làm nước này, đồng thời ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở biên giới phía Bắc.

Lời kêu gọi trên của Mexico được đưa ra giữa bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ xem xét thâm hụt thương mại năm 2016 của Hoa Kỳ với Mexico.

Theo một tài liệu do Đại sứ quán Mexico tại Washington đưa ra, thâm hụt năm ngoái của Mỹ với Mexico là 63,2 tỷ USD, phần nào phản ánh việc đồng peso suy yếu do bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn về tương lai quan hệ thương mại song phương Mỹ-Mexico.

Giám đốc Văn phòng Thương mại & NAFTA của Đại sứ quán Mexico - ông Kenneth Smith, cho biết: "Sự hội nhập ngày càng tăng của nền kinh tế chúng tôi làm cho Mexico trở nên quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ, không chỉ là một thị trường xuất khẩu mà còn là một đối tác trong sản xuất".

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top