ClockThứ Hai, 11/06/2018 20:47

Mexico kêu gọi “sự linh hoạt” trong tái đàm phán NAFTA

TTH - Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo ngày 11/6 khẳng định, cách duy nhất để các quốc gia tham gia tái đàm phán Hiệp định mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) tìm ra giải pháp là thông qua “sự linh hoạt đầy đủ”, nhằm thu hẹp những khác biệt.

Mỹ: Đàm phán NAFTA có thể sẽ kéo dài sang năm 2019Đàm phán sửa đổi NAFTA chưa đạt được kết quả cuối cùngMỹ: Thỏa thuận NAFTA có thể đạt được trong vài tuần tới

Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

Ông Guajardo cho hay, các nhà đàm phán Mỹ, Mexico và Canada sẽ “tham gia mạnh mẽ” vào tháng 7 tới, để đạt được thỏa thuận “khả thi và mang lại lợi ích cho cả 3 quốc gia”.

Cũng theo Bộ trưởng Kinh tế Mexico, đang có “cơ hội lớn” để đạt được một thỏa thuận về tái đàm phán NAFTA, nhưng thời gian phụ thuộc vào mức độ linh hoạt của mỗi quốc gia.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top