Thế giới

Mexico mở rộng kết nối hàng không với Cuba

ClockThứ Năm, 05/05/2022 09:48
Bộ trưởng Du lịch Mexico Miguel Torruco mới đây thông báo quốc gia này sẽ tăng cường kết nối hàng không với Cuba và mở thêm đường bay du lịch mới sang đảo quốc này.

Lãnh đạo Cuba-Mexico điện đàm, khẳng định sẵn sàng tăng cường quan hệMỹ, Mexico hỗ trợ Cuba điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bayMỹ - Cuba ký thêm thoả thuận trước khi ông Trump nhậm chức

Hãng hàng không Aeroméxico có thể bắt đầu khai thác các chuyến bay vào cuối năm nay, với các điểm du lịch đến Havana, Varadero, Santa Clara, Camagüey, Holguín và Santiago de Cuba. Ảnh: cubanet.org

Tuyên bố được đưa ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế FIT-Cuba lần thứ 40, diễn ra từ ngày 3-7/5 tại khu nghỉ dưỡng biển nổi tiếng Varadero của Cuba.

Phát biểu trước giới chức Cuba, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia hội chợ cũng như báo chí trong và ngoài nước, Bộ trưởng Torruco cho biết hãng hàng không Mexico Aeromar sẽ khai thác từ 3-5 chuyến bay hàng tuần trên tuyến Cancun-La Habana, và từ đầu tháng 6 tới sẽ bắt đầu cung cấp 2 chuyến bay mỗi tuần trên lộ trình Cancun-Varadero. Quan chức Mexico nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác du lịch với Cuba và khẳng định chính sách đa dạng hóa hoạt động du lịch của Mexico.

Số liệu của Đại sứ quán Cuba tại Mexico cho thấy, từ đầu năm đến nay Cuba đã đón nhận gần 5.000 du khách Mexico, gấp hơn 10 lần so với con số 449 người ghi nhận vào cùng kì năm ngoái, nhờ gia tăng tần suất các chuyến bay giữa hai nước. Hiện có 41 chuyến bay hàng tuần cất cánh từ Mexico City, Cancun, Merida và mới đây nhất là Monterrey tới Cuba.

Dự báo năm nay lượng du khách Mexico đến Cuba sẽ đạt xấp xỉ 120.000 người, nhờ chính sách mở cửa du lịch và dỡ bỏ các biện pháp y tế đối với người nhập cảnh vào Cuba. Hiện Mexico đứng thứ 11 trong danh sách 20 quốc gia có lượng du khách đến Cuba nhiều nhất. Tuy nhiên tại Mỹ Latinh, Mexico đứng ở vị trí đầu bảng, vượt qua Argentina, Colombia và Venezuela.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top