Thế giới

Mexico muốn đăng cai World Cup 2026

ClockThứ Bảy, 05/03/2016 15:04
TTH.VN - Mexico ngày hôm qua (4/3) nhắc lại mong muốn được đăng cai tổ chức World Cup 2026 và cố gắng để trở thành quốc gia đầu tiên tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh này lần thứ 3, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Mexico Decio De Maria cho biết.
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Mexico Decio De Maria. Ảnh: AP.

Mexico đã tổ chức giải đấu danh giá này vào năm 1970 và năm 1986, là 1 trong 5 quốc gia đăng cai sự kiện này 2 lần, bên cạnh Ý (1934 và 1990), Pháp (1938 và 1998), Brazil (1950 và 2014) và Đức (1974 và 2006).

"Chúng tôi biết rằng, World Cup không đơn thuần chỉ là những gì diễn ra trên sân cỏ", ông De Maria cho biết trong một cuộc họp báo. "Là chủ nhà của buổi tiệc lớn nhất thế giới là một vinh dự rất lớn và vô cùng ý nghĩa đối với đất nước. Trong thời gian thỏa thuận, Mexico theo dõi sát sao các các thủ tục FIFA để tổ chức giải đấu".

Nga sẽ tổ chức World Cup 2018 và Qatar sẽ là quốc gia chủ nhà của World Cup trong năm 2022.

Đây không phải là lần đầu tiên Mexico công khai mong muốn được đăng cai World Cup. Vài năm trước đây, cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá Mexico Justino Compean cũng đã thể hiện mối quan tâm này.

"Đất nước này xứng đáng là chủ nhà của một World Cup thứ ba, và chúng ta biết rằng cuộc đua sẽ rất khó khăn. Canada và Hoa Kỳ có lẽ cũng muốn tổ chức giải đấu", ông Compean cho biết hồi tháng 12 năm 2014. "Chúng tôi nghĩ rằng, chúng ta có thể tổ chức gải đấu này, điều đó phụ thuộc vào các sân vận động mới và sự hỗ trợ của chính phủ. "

Ông Compean đã từ chức vào cuối tháng 8 năm ngoái và ông De Maria đã được chỉ định làm người kế nhiệm ông.

Các đội tuyển Mexico trong những năm qua rất bận rộn với việc xây dựng các sân vận động mới. Đội Santos xây sân TSM trong năm 2009, Chivas xây dựng Omnilfe vào năm 2010 và Monterrey xây dựng sân vận động BBVA hồi năm ngoái. Tigres cũng sẽ xây dựng một san mới vào năm 2018.

Bên cạnh đó, sân vận động Cuauhtemoc Puebla đã được tu sửa lại trong năm 2015 với mức đầu tư 40 triệu USD. Hiện nay, sân vận động huyền thoại Azteca đang được chỉnh sửa để chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập và tổ chức giải NFL trong vài năm tới.

Theo ông De Maria, "mong muốn này đồng nghĩa với những cam kết rất lớn, nhưng tôi nghĩ rằng hầu hết người Mexico sẽ cảm thấy rất tự hào để tổ chức một kỳ World Cup thứ ba".

Bảo Nghi (lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế:
Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

Chiều 21/11, đại diện Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế (Viện CNSH, ĐH Huế) cho biết, được sự chấp thuận của ĐH Huế và Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Viện CNSH, ĐH Huế sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024. Hội nghị là sự kiện quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện (2014 - 2024).

Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Return to top