ClockThứ Năm, 31/08/2017 10:00

Mexico, Mỹ đồng ý tiếp tục đàm phán về NAFTA

TTH.VN - Các quan chức cấp cao của Mỹ và Mexico nhất trí sẽ tiếp tục thúc đẩy việc đàm phán lại Hiệp định thương mại 3 bên (được gọi là NAFTA) vào tháng 9 tới, Bộ Ngoại giao Mexico tuyên bố.

Tái đàm phán NAFTA có thể kéo dài đến năm 2018IMF: Đàm phán NAFTA có thể chứng tỏ lợi ích cho MexicoMỹ, Canada cam kết tăng cường hợp tác trước thềm đàm phán NAFTA

Các quan chức tỏng vòng đàm phán đầu tiên ở Washington về NAFTA. Ảnh: NYTimes

Theo tin từ hãng thông tấn Sputink sáng nay (31/8), Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray đang dẫn đầu một phái đoàn tới thủ đô Washington của Mỹ trong tuần này để thảo luận các vấn đề song phương, trong đó có Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao nước này khẳng định, "các quan chức của cả hai nước đã xem xét tiến bộ của vòng đàm phán đầu tiên vừa được tổ chức tại Washington. DC, từ ngày 16/8-20/8 vừa qua, và đồng ý sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc hiện đại hóa NAFTA".

Theo đó, vòng đàm phán thứ hai giữa Hoa Kỳ, Mexico và Canada sẽ được tổ chức tại thành phố Mexico vào ngày 1/9 - 5/9 tới đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã yêu cầu sửa đổi thỏa thuận NAFTA kéo dài suốt 23 năm qua trong suốt cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2016 và đe dọa sẽ rút Mỹ ra khỏi hiệp định mà ông cho rằng có thể cắt giảm thâm hụt thương mại, dẫn đến việc đóng cửa nhà máy và mất việc làm.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Return to top