ClockThứ Tư, 16/11/2016 14:51

Mexico sẵn sàng cho kịch bản ông Trump trục xuất người nhập cư

Đại sứ Mexico tại Mỹ Carlos Sada cho biết, Chính phủ Mexico đã và đang nỗ lực để tăng cường các cơ chế bảo vệ người nhập cư Mexico vào Mỹ.

Mexico sẽ bàn chuyện trục xuất người nhập cư với ông TrumpÔng Trump vạch kế hoạch cho 100 ngày đầu nếu đắc cử

Người phát ngôn của Tổng thống Mexico, ông Eduardo Sánchez cho biết, Chính phủ nước này đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch trục xuất hàng loạt người nhập cư của Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump.

mexico san sang cho kich ban ong trump truc xuat nguoi nhap cu hinh 1
Ông Trump tuyên bố sẽ ưu tiên trục xuất người nhập cư không có giấy tờ, người có hồ sơ hình sự. (Ảnh: Getty)
 

Tờ Politico dẫn lời ông Sánchez nói trong một cuộc họp báo ngày 15/11: “Chúng tôi phải chờ xem có bao nhiêu người bị trục xuất. Tất nhiên, vấn đề này và một số vấn đề khác sẽ là một phần chương trình nghị sự trong các cuộc gặp song phương trong tương lai giữa lãnh đạo Mexico với Tổng thống đắc cử Donald Trump”.

Ông Sánchez cũng cho biết, Ngoại trưởng Mexico Claudia Ruiz Massieu đã lên kế hoạch các biện pháp có thể sẵn sàng áp dụng để đối phó với tình huống nhiều người Mexico bị trục xuất khỏi Mỹ.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn tờ Univision, Đại sứ Mexico tại Mỹ Carlos Sada cho biết, Chính phủ Mexico đang nỗ lực để tăng cường các cơ chế bảo vệ người nhập cư Mexico vào Mỹ.

“Chúng tôi đã lên lịch một loạt các cuộc gặp dự kiến diễn ra trong vài ngày tới để thảo luận về vấn đề này. Tuyên bố của ông Trump không có nghĩa là sẽ có 2 – 3 triệu người Mexico bị trục xuất. Phần lớn trong số đó không phải người Mexico, chúng tôi có những những cơ chế bảo vệ tại chỗ”, ông Sada nói.

Theo ông Sada, những người trong diện điều chỉnh của chương trình “Hành động có chọn lọc đối với người đến đất Mỹ từ khi còn trẻ” (DACA) không nên quá căng thẳng bởi họ vẫn sẽ được bảo vệ, ít nhất cho đến khi Tổng thống Obama kết thúc nhiệm kỳ.

Thông báo trên được phía Mexico đưa ra sau khi Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump ngày 14/11 trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 minutes” cho biết, ông sẽ ưu tiên trục xuất người nhập cư không có giấy tờ, người có hồ sơ hình sự. Con số những người bị trục xuất khỏi Mỹ ước tính trong khoảng từ 2 - 3 triệu người.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình “60 minutes” của kênh truyền hình CBS, khi được hỏi liệu có chấp nhận xây dựng hàng rào thay thế cho một bức tường, ông Trump khẳng định rằng, ông sẽ cho xây dựng hàng rào ở một số khu vực nhất định, tuy nhiên tại các khu vực khác, việc xây tường là thích hợp hơn.

Trong quá trình vận động tranh cử, ông Trump từng nhiều lần khẳng định sẽ buộc Mexico phải trả tiền cho việc xây dựng bức tường ngăn cách biên giới hai nước, một phần trong kế hoạch của ông nhằm thắt chặt luật nhập cư và an ninh biên giới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico

TIN MỚI

Return to top