Thế giới

Mexico siết chặt an ninh sau lời đe dọa trực tuyến của IS

ClockThứ Bảy, 28/11/2015 06:17
TTH.VN - Mexico đang tăng cường an ninh ở các khu vực biên giới, các đại sứ quán, hải cảng và sân bay trước các mối đe dọa từ các chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS, hãng thông tấn Sputnik sáng nay (27/11) dẫn lời Ủy viên An ninh Quốc gia Renato Sales Heredia của Mexico cho biết.

Trước đó, hôm 25/11, lực lượng cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS đã phát hành một video trực tuyến đe dọa sẽ thực hiện các cuộc tấn công chống lại 60 quốc gia, bao gồm cả Mexico – đất nước bằng cách này hay cách khác cũng đã góp phần vào một cuộc chiến quốc tế chống lại nhóm thánh chiến IS.

IS đe doạ sẽ tấn công 60 quốc gia, trong đó có Mexico. Ảnh: AP.

Ngày hôm qua (26/11), Uỷ viên Sales nhấn mạnh rằng, IS đại diện cho một mối đe dọa toàn cầu và là một vấn đề quốc tế; do đó, Mexico phải có biện pháp phòng ngừa, mặc dù không có mối đe dọa khủng bố đặc biệt nào đang diễn ra trong nước.

"Chúng tôi cần phải chú ý đến những khu vực dễ bị tấn công ở biên giới của chúng tôi", ông Sales cho biết theo trích dẫn của báo chí địa phương, và nói thêm rằng các biện pháp an ninh "tại các sân bay, cảng biển, các đại sứ quán" cũng phải được tăng cường.

Mexico, quốc gia Mỹ Latin duy nhất bị đe dọa bởi IS, được ghi nhận nằm trong danh sách các nước cộng tác trong một liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, thực hiện các cuộc không kích chống lại lực lượng IS ở Syria mà Chính phủ Mỹ đưa ra hồi tháng 9/2015 vừa qua.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo và các chi nhánh của nó đã nhận trách nhiệm gây ra nhiều hoạt động khủng bố lớn, bao gồm một loạt các vụ đánh bom tự sát và xả súng đã lấy đi mạng sống của ít nhất 130 người và làm bị thương hơn 350 người khác tại Paris vào ngày 13/11 vừa qua, và mới đây nhất là vụ tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở phía bắc Bangladesh, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào đêm qua (26/11).

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top