Thế giới

Mexico vượt Anh thành nước có ca Covid-19 tử vong cao thứ 3 thế giới

ClockThứ Bảy, 01/08/2020 15:33
Bộ Y tế Mexico ghi nhận 8.458 ca nhiễm mới, kỷ lục chỉ trong 1 ngày, cũng như thêm 688 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 424.637 ca với 46.688 ca tử vong.

GDP khu vực đồng euro giảm mạnh kỷ lục trong quý II42% Di sản Thế giới của UNESCO vẫn đang đóng cửaĐại dịch tiếp tục hoành hành, đe dọa sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầuThời COVID-19: Những điều cần biết về khẩu trang & cuộc chiến chống rác thải nhựaPhát hiện mới về nguồn gốc của SARS-CoV-2

Đưa thi thể 1 bệnh nhân Covid-19 lên xe lạnh. Ảnh: AFP

Chính phủ Mexico thừa nhận số người nhiễm Covid-19 thực tế tại nước này nhiều khả năng còn cao hơn.

Chính phủ Mexico gần đây liên tục bị chỉ trích vì quá vội vàng mở cửa trở lại nền kinh tế giữa lúc tình hình dịch chưa thực sự ổn định.

Bắt đầu từ ngày 1/6, Mexico đã dần nối lại hoạt động tại một số lĩnh vực của nền kinh tế đã bị đóng từ cuối tháng 3/2020 trong một nỗ lực khống chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Nền kinh tế Mexico đang được dự báo sẽ giảm ít nhất 10% trong năm 2020, với hàng triệu lao động mất việc làm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Năm 2023, toàn tỉnh có 4 cụm dân cư duy trì ba năm liền không sinh con thứ ba trở lên được UBND tỉnh khen thưởng. Trong số này, huyện Quảng Điền có 2 thôn và huyện Phong Điền có 2 thôn làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top