ClockThứ Sáu, 01/11/2019 14:27

Microsoft âm thầm thêm tính năng mới cho Cortana

Gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa bỏ cuộc với trợ lý thông minh Cortana, bằng việc vừa tung ra những tính năng đầy hấp dẫn mới.

Microsoft ra mắt tai nghe thông minh Surface HeadphonesLoa thông minh Harman tích hợp trợ lý ảo Alexa, Cortana và Assistant

Hầu hết tính năng mới tập trung hỗ trợ người dùng doanh nghiệp

Theo MSPoweruser, Microsoft gặp khá nhiều thuận lợi trong năm 2019 khi tiếp tục đưa ra những sáng kiến mới và cập nhật phần mềm của họ với tính năng mới. Nhưng có một thứ mà họ vẫn chưa hề nhắc đến trong khoảng thời gian khá dài, đó là Cortana.

Ra mắt vào năm 2014, Cortana chính là câu trả lời của Microsoft đến những đối thủ nặng ký như Google Assistant, Siri của Apple và Alexa của Amazon. Đáng tiếc thay, Cortana đang tỏ ra “đuối sức”. Nhiều tin đồn cho rằng Microsoft đang lên kế hoạch khai tử Cortana.

Tuy nhiên, một đoạn video bị rò rỉ gần đây cho thấy công ty vẫn đang phát triển thêm nhiều tính năng mới cho trợ lý ảo này, dù rất kiệm lời về nó. Hầu hết tính năng mới trong video đều dành cho người dùng dạng doanh nghiệp, cho thấy Microsoft đang nhắm đến việc biến Cortana thành trợ lý riêng của đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Một số tính năng xuất hiện trong video bao gồm: đọc email của người dùng, nhận phản hồi từ người dùng để gắn cờ hoặc lưu trữ email mà không phải mở khóa thiết bị. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn giọng nói khác cho Cortana. Nhiều khả năng trợ lý ảo này sẽ có thêm giọng nam.

Tính năng hay khác là đặt lịch hẹn, lúc này Cortana giúp bạn tìm thời gian tốt nhất để hẹn gặp người khác và gửi email cho họ về thông tin buổi gặp gỡ. Thậm chí, Cortana còn có khả năng tìm địa điểm gặp nếu cần và gửi thông tin về điều này, kèm thời gian.

Hi vọng Microsoft sẽ sớm chia sẻ thêm về tính năng mới của Cortana trong tương lai.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

Shopee chính là sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi lớn. Nếu biết cách săn mã giảm giá, khách hàng có thể mua hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn mã hiệu quả. Chính vì thế, Thatcoupongirl.com đã ra đời để cung cấp mã giảm giá shopee miễn phí cho các tín đồ săn sale trên shopee.

Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

TIN MỚI

Return to top