ClockThứ Sáu, 04/03/2016 11:09

Microsoft bổ sung tính năng “chống hack” cho Window 10

Hãng Microsoft sẽ bổ sung thêm một tính năng mới cho dòng Window Defender một công cụ chống hack.

Windows Defender Advanced Threat Protection sẽ gửi thông báo đến khách hàng khi máy tính có dấu hiệu bị hack

Khi bị tin tặc tấn công, Microsoft sẽ giúp khách hàng xác định được các cuộc tấn công và ngăn chặn chúng không bị lây lan bằng công cụ Windows Defender Advanced Threat Protection.

Windows Defender Advanced Threat Protection sẽ giúp máy tính của bạn phân tích thông tin từ hơn 1 tỷ thiết bị Window, 2,5 nghìn tỉ trang web và 1 triệu tập tin đáng ngờ. Khi nhận thấy dấu hiệu của một cuộc tấn công an ninh mạng, Microsoft sẽ gửi đến khách hàng một thông báo.

Ví dụ, công cụ này có thể phát hiện môt địa chỉ IP đáng nghi ngờ nào đó đang cố kết nối với một thiết bị trên mạng của khách hàng. Khi đó, một thông báo khẩn sẽ được gửi tới hệ thống máy tính của bạn.

Windows Defender Advanced Threat Protection sẽ gửi thông báo đến khách hàng khi máy tính có dấu hiệu bị hack

Microsoft cho biết, trong năm 2015 đã có hàng ngàn các cuộc tấn công an ninh mạng. Hãng đã hỗ trợ hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp với trung bình 200 ngày để phát hiện những vi phạm an ninh mạng và 80 ngày để ngăn chặn những vi phạm đó.

Trong thời gian đó, tin tặc đã đánh cắp nhiều dữ liệu quan trọng và chi phí phát sinh cho mỗi lần “đấu tranh” với những cuộc tấn công an ninh mạng như vậy khoảng 12 triệu đô la.

Windows Defender Advanced Threat Protection sẽ chạy trên hệ điều hành Window 10 sẽ làm giảm đi con số 200 ngày như nói trên và tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể.

Mọi sự kiểm tra, phát hiện nguy cơ bị tấn công đối với các khách hàng sẽ được theo dõi qua điện toán đám mây. Microsoft muốn đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình đấu tranh với các cuộc tấn công an ninh mạng, đặc biệt trong thời kì căng thẳng như hiện nay.

Lê Thiều (Theo tuoitre.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

Khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2019, Windows 10X được kỳ vọng sẽ phát hành vào tháng 5/2020 nhưng đã bị trì hoãn. Và giờ đây, dường như sự trì hoãn lại tiếp tục.

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

TIN MỚI

Return to top