ClockChủ Nhật, 07/02/2021 09:16

Microsoft Edge 'cũ' sắp biến mất khỏi Windows 10

Người dùng đang gắn bó với Microsoft Edge cũ cần chuẩn bị sẵn sàng cho lời nói giã từ trình duyệt này khi Microsoft có kế hoạch gỡ bỏ nó khỏi máy tính Windows vào ngày 13/4.

Microsoft Edge cho phép tắt tùy chọn Reveal PasswordMicrosoft mang tính năng so sánh giá đến trình duyệt EdgeMicrosoft và Samsung phát triển giải pháp 5G dựa trên điện toán đám mây

Microsoft Edge “cũ” sắp biến mất khỏi Windows 10

Theo Engadget, phải mất đến khoảng một thập kỷ, Microsoft mới có thể khiến mọi người rời bỏ Internet Explorer để chuyển sang trình duyệt Edge.

Tuy nhiên, công ty được cho là đã lên kế hoạch cho nghỉ hưu trình duyệt này vào ngày 13.4 tới đây bằng việc phát hành bản vá bảo mật hằng tháng nhằm xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản Edge mới dựa trên Chromium.

Phiên bản Edge mà Microsoft đang gỡ cài đặt ra mắt cùng với Windows 10. Nó sử dụng công cụ kết xuất EdgeHTML của riêng công ty. Vào năm 2019, công ty thông báo đang xây dựng lại trình duyệt từ đầu để tận dụng lợi thế của phần mềm Chromium từ Google.

Vào tháng 6 năm ngoái, Microsoft bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows. Hai tháng sau, Microsoft thông báo sẽ không phát hành bất kỳ bản cập nhật bảo mật bổ sung nào cho Legacy Edge sau ngày 9.3.2021.

Nếu đã cài đặt phiên bản Edge dựa trên Chromium trên máy tính của mình thì bản cập nhật sẽ chỉ xóa phiên bản cũ. Vì vậy, những người đã chuyển sang một trình duyệt khác sẽ không nhận thấy sự thay đổi.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top