ClockThứ Bảy, 29/12/2018 15:22

Microsoft Edge tiết kiệm năng lượng hơn Chrome và Firefox

Microsoft vừa chạy bài thử nghiệm cho trình duyệt Edge trong phiên bản Windows 10 1809, nhằm chứng minh khả năng tiết kiệm năng lượng của trình duyệt này so với Chrome và Firefox.

Trình duyệt Edge sẽ hỗ trợ tiện ích mở rộng của ChromeMicrosoft Edge cho Android hỗ trợ dịch trang web

Microsoft Edge tiếp tục thể hiện khả năng tiết kiệm năng lượng so với các đối thủ

Theo Neowin, thông qua thử nghiệm, Microsoft kết luận khả năng tiết kiệm năng lượng trung bình của Edge tốt hơn 24% và 94% tương ứng khi so sánh với Chrome và Firefox.

Để thực hiện các thử nghiệm này, Microsoft đã truyền phát video HTML5 ở chế độ toàn màn hình trên các thiết bị Surface Book giống hệt nhau chạy bản cập nhật tháng 10.2018 của Windows 10 nhiều lần và sau đó tính toán mức trung bình.

Quá trình thử nghiệm của Microsoft thiết lập độ sáng màn hình ở mức 50%, âm lượng được tắt, vô hiệu hóa dịch vụ vị trí và Bluetooth, tắt chế độ cập nhật, sử dụng kết nối mạng không dây, tắt cảm biến ánh sáng xung quanh, thiết lập kích hoạt chế độ tiết kiệm pin ở mức 20%, tạm thời vô hiệu hóa Windows Update, xóa bộ nhớ đệm và nhiều tính năng khác.

Microsoft cho biết các máy tính xách tay phát video cho đến khi tất cả chúng hết năng lượng. Sau đó cấp nguồn trở lại, dữ liệu về thời gian chạy và tiêu thụ năng lượng sẽ được thu thập bằng cách chạy dòng lệnh powercfg /sp. Kết quả là Surface Book chạy Edge có thể làm việc kéo dài hơn 16 giờ, trong khi phiên bản chạy Chrome kéo dài gần 13 giờ và Firefox tệ nhất với khoảng 8 giờ.

Báo cáo cho biết thêm việc Microsoft không muốn quảng bá thành tích đạt được của Edge là vì kế hoạch của hãng trong việc loại bỏ EdgeHTML để chuyển sang Chromium. Vẫn chưa rõ liệu Edge có tiếp tục giành chiến thắng một khi hoàn tất việc chuyển đổi sang Chromium hay không.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Kinh đô ánh sáng' đón Giáng sinh với tinh thần tiết kiệm năng lượng

Tại Pháp, cứ đến dịp cuối năm, người dân Paris lại nóng lòng chờ đợi lễ thắp đèn Giáng sinh và đón Năm mới, còn khách du lịch thì không giấu được sự háo hức với ánh sáng kỳ diệu của những bóng đèn trang trí ở nơi vốn được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng".

Kinh đô ánh sáng đón Giáng sinh với tinh thần tiết kiệm năng lượng
Bếp đun tiết kiệm năng lượng đến với phụ nữ nghèo

Với trọng lượng 2,5kg, bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu được người dân ưa chuộng. Thuận tiện và gọn nhẹ, thích hợp di chuyển trong mùa mưa bão, cũng như giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm khói thải và thời gian đun nấu.

Bếp đun tiết kiệm năng lượng đến với phụ nữ nghèo
Hội thảo tập huấn, truyền thông về NetZero và tiết kiệm năng lượng

Hội thảo do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh (HueIDS) phối hợp cùng Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom - CHLB Đức tại Việt Nam (FNF), Khoa Môi trường – Đại học Khoa học Huế (Đại học Huế) tổ chức ngày 12/10; với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, TP. Huế, các sở ngành, các trường đại học, THCS, sinh viên- học sinh trên địa bàn.

Hội thảo tập huấn, truyền thông về NetZero và tiết kiệm năng lượng
Tranh tài sáng kiến sử dụng năng lượng tiết kiệm

Tại cuộc thi sáng kiến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho giảng viên và sinh viên do Đại học (ĐH) Huế tổ chức sáng 9/10, dự án “Ứng dụng Module ESP8266 Nodemcu thiết lập bộ kiểm soát nhà thông minh phòng chống dịch bệnh” đã giành giải Nhất.

Tranh tài sáng kiến sử dụng năng lượng tiết kiệm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top