ClockThứ Tư, 19/04/2017 08:39

Microsoft khẩn cấp phát hành bản vá lỗi cho ứng dụng Office

Bản vá lỗi Tuesday do Microsoft mới cập nhật ngăn chặn hacker cài đặt phần mềm độc hại qua các tài liệu bẫy dạng Word.

Ứng dụng Office bị các tin tặc khai thác để cài đặt phần mềm độc hại. Ảnh minh họa

Microsoft vừa đưa ra bản vá lỗi Tuesday trong đó có việc xử lý lỗ hổng liên quan đến ứng dụng Office, đặc biệt là phầm mềm soạn thảo, xử lý văn bản Word.

Theo khuyến cáo của Microsoft, bản vá sẽ tự động được cập nhật, nhưng nếu muốn, bạn có thể kích hoạt bản vá này theo phương pháp thủ công bằng cách tìm kiếm bản cập nhật với Windows Update.

Lỗ hổng trên ứng dụng Office được Công ty phần mềm diệt virus McAfee phát hiện ngày 7/4 khi bị các tin tặc khai thác để cài đặt phần mềm độc hại mà người dùng không hề hay biết, đặc biệt là thông qua các Email bẫy có chứa tài liệu Word. Mã độc cũng cho phép tạo các tài khoản có quyền truy cập trên máy tính của nạn nhân.

Cụ thể là khi tài liệu Word được người dùng mở ra, chương trình tải về file RTF (Rich Text Format) chứa trong đó một ứng dụng HTML. Sau đó, ứng dụng này sẽ chạy một script độc hại nhằm cài đặt các phần mềm độc hại, nhất là Dridex trên máy tính.

Lỗ hổng này đang ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản của Office, bao gồm cả phiên bản mới nhất (Office 2016) chạy Hệ điều hành Windows 10.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
“Ngôi nhà” cho pin, mảnh vỡ thủy tinh- Tại sao không?

Trong pin có các kim loại nặng như chì (Pb), thủy ngân (hg), kẽm (Zn), cadmium (Cd) và Asen (As) hay còn gọi là thạch tín…. Khi pin đã qua sử dụng nếu không được thu gom, xử lý đúng cách mà thải lung tung vào môi trường, trải qua quá trình ăn mòn, các kim loại nặng sẽ ngấm vào đất, gây ô nhiễm nước ngầm, nước mặt và hệ sinh thái thực vật - động vật. Con người sinh sống, tiêu thụ đồ ăn, thức uống bị nhiễm thì cơ thể cũng dần dà bị tích lũy kim loại nặng, rất nguy hại cho sức khỏe.

“Ngôi nhà” cho pin, mảnh vỡ thủy tinh- Tại sao không
Ô nhiễm rác thải độc hại

Dù đã quy định, thu gom xử lý nhưng thực tế, nhiều vùng nông thôn ở địa phương vẫn xả rác thải nguy hại từ vỏ...

Ô nhiễm rác thải độc hại

TIN MỚI

Return to top