ClockThứ Năm, 23/01/2020 22:39

Microsoft làm lộ dữ liệu 250 triệu người dùng

Microsoft thừa nhận lỗi cấu hình sai cho cơ sở dữ liệu khách hàng khiến một số thông tin cá nhân bị lộ và chưa được khắc phục hoàn toàn.

Một phần mềm của Israel có thể xâm nhập iCloud, Google Drive

Trong báo cáo mới nhất từ Trung tâm phản hồi bảo mật, Microsoft cho biết từ ngày 5 đến 31/12/2019, một cơ sở dữ liệu nội bộ dùng để phân tích và hỗ trợ khách hàng đã bị lộ từ dịch vụ đám mây thương mại.

Hãng không công bố chi tiết về phạm vi ảnh hưởng của sự cố. Tuy nhiên, trang web dành cho người tiêu dùng cho biết họ đã tìm thấy khoảng 250 triệu hồ sơ chứa dữ liệu không được bảo mật trực tuyến. Những dữ liệu tương tự có thể truy cập được trên năm máy chủ của Elasticsearch, công cụ tìm kiếm và phân tích phân tán hoạt động trên mã nguồn mở.

Những email không theo chuẩn name@example.com vẫn chưa được Microsoft vá lỗi và có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Microsoft nói họ đã khắc phục được lỗi bảo mật, phần lớn thông tin riêng tư của người dùng đã được xoá. Tuy nhiên, một số tài khoản không được hệ thống vá lỗi. Những địa chỉ email theo định dạng name@example.com sẽ được đảm bảo an toàn. Trong khi những email có chứa khoảng trắng như XYZ @contoso.com sẽ không được hệ thống tự động xoá dữ liệu thông tin cá nhân. Microsoft nói sẽ thông báo cho những người dùng có dữ liệu bị lộ nhưng không nói tỷ lệ phần trăm của những người bị ảnh hưởng là bao nhiêu.

Theo các chuyên gia, nếu bạn không nhận được thông báo nào từ Microsoft, dữ liệu của bạn vẫn an toàn. Tuy nhiên, có thể kẻ gian sẽ giả danh và liên lạc với bạn để báo cáo về lỗi này. Họ có thể yêu cầu bạn thực hiện các bước để khắc phục sự cố như nhấp vào liên kết và đăng nhập vào vì lý do bảo mật, hoặc để xác nhận tài khoản của bạn... Trong trường hợp này, người dùng tuyệt đối không nhấp vào bất kỳ liên kết, gọi cho số điện thoại nào hoặc thự hiện các thao tác trực tuyến được yêu cầu trong email. Hãy đảm bảo quyền riêng tư ở những trang web bạn thường lui tới, thoát những tài khoản đăng nhập email nếu không cần thiết và không đăng nhập vào những đường link lạ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới
Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) dự kiến sẽ thực hiện theo lộ trình đến tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G. Điều đó đồng nghĩa điện thoại dùng công nghệ cũ (hay còn gọi là điện thoại cục gạch) sẽ không còn tác dụng liên lạc.

Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9 2024
Làm màu

Là tôi đọc được điều đó, trên tường Facebook của một facebooker. Anh nói về sự hiện diện của những cuốn sách trong một không gian kinh doanh. Chuyện có lẽ cũng không có gì đáng để nói, nếu những cuốn sách ở đó chỉ là sự hiện diện. Thay vì để đọc, người ta dùng nó để trang trí. Thay vì treo tranh, thì người ta “treo” sách.

Làm màu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top