ClockChủ Nhật, 22/10/2017 08:14

Microsoft lặng lẽ thêm tính năng chống gian lận cho Windows 10

Trong khi hầu hết các bổ sung mới trong Windows 10 Fall Creators Update đều được Microsoft tiết lộ, thì công ty đã lặng lẽ thêm một tính năng chống gian lận mới cho các trò chơi.

Người chơi game trên Windows 10 có thể yên tâm hơn với các chiêu hack trong tương lai

Theo Theverge, Microsoft đã bắt đầu triển khai bản cập nhật Fall Creators Update đến người dùng máy tính Windows 10, hoàn chỉnh với các tính năng như Windows Mixed Reality, tuy nhiên với những game thủ chân chính, chắc chắn tính năng chống gian lận là khá hấp dẫn.

Gã khổng lồ phần mềm lần đầu tiên tiết lộ tính năng này trong một phiên bản Windows 10 dành cho người dùng Insider vào tháng 7, hứa hẹn mang đến nhiều thông tin hơn. Báo cáo từ VG247 cho biết Microsoft đang bổ sung tính năng chống lừa đảo TruePlay mới, được thiết kế cho các nhà phát triển trò chơi để chống lại các hành vi gian lận trong game, như aimbot hoặc wallhack.

Nó tương tự như phần mềm chống gian lận của chính Valve, ant-cheating software (VAC). Hệ thống thu thập dữ liệu trong trò chơi và tạo ra các cảnh báo khi có điều gì đó bất thường. Nhà phát triển sẽ nhận được thông tin nếu TruePlay xác định có một điều gì đó đặc biệt gian lận. TruePlay bị vô hiệu hóa theo mặc định khi cài đặt game cho Windows 10, nhưng Microsoft đang bắt đầu tạo API liên quan cho các nhà phát triển.

Các nhà phát triển có thể sử dụng TruePlay trong các trò chơi phân phối trên Microsoft Store, vì vậy đây được xem là phiên bản dành cho các trò chơi UWP (Universal Windows Platform). Trong thực tế, không có nhiều trò chơi đáp ứng tiêu chuẩn này, nhưng Microsoft đang cố gắng thu hút nhà phát triển áp dụng hệ thống Xbox Play Anywhere của mình để cung cấp cùng một trò chơi trên cả Xbox One lẫn Windows 10.

Đây có thể được xem là một tính năng hữu ích trong tương lai, nhưng vì giới hạn ở UWP nên nó không thực sự giải quyết các gian lận mà người chơi đang phải đối diện hiện nay.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

Shopee chính là sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi lớn. Nếu biết cách săn mã giảm giá, khách hàng có thể mua hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn mã hiệu quả. Chính vì thế, Thatcoupongirl.com đã ra đời để cung cấp mã giảm giá shopee miễn phí cho các tín đồ săn sale trên shopee.

Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

TIN MỚI

Return to top