ClockThứ Ba, 17/03/2020 15:14

Microsoft ra bản đồ theo dõi Covid-19

Microsoft vừa giới thiệu bản đồ Bing mới cho phép người dùng theo dõi ca nhiễm Covid-19 tại từng quốc gia, nhưng tốc độ cập nhật chưa nhanh.

Microsoft tung bản vá khẩn cấp cho Windows 10

Bản đồ sẽ hiển thị tất cả quốc gia có người nhiễm Covid-19, bao gồm tổng số trường hợp bị lây nhiễm, các ca đang điều trị, tử vong và phục hồi. Riêng tại Mỹ, người dùng có thể xem thông tin chi tiết hơn ở từng tiểu bang.

Giao diện bản đồ theo dõi Covid-19 của Microsoft.

Khi chọn từng quốc gia hoặc tiểu bang, bản đồ của Microsoft còn cung cấp tin tức và video liên quan, chủ yếu là video trên YouTube. Theo Microsoft, công cụ bản đồ mới được hãng lấy dữ liệu từ nhiều nguồn đáng tin cậy, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật Châu Âu (ECDC) và Wikipedia.

Tuy vậy, The Verge kiểm tra và thấy rằng, nguồn tin không phải lúc nào cũng mới nhất, chỉ cập nhật hàng giờ thay vì theo thời gian thực. Bên cạnh đó, việc hiển thị thông tin có thể không chính xác.

Chẳng hạn, The Verge đã truy cập để xem thông tin tại Anh, nhưng phát hiện thấy một số bài viết lại có nội dung về những cửa hàng tại Pháp và Tây Ban Nha bị đóng cửa. Thậm chí, video với nội dung "Không có trường hợp nhiễm virus corona nào tại Anh" xuất bản từ giữa tháng 1 vẫn được đề xuất, dù bản đồ nước này hiển thị số liệu mới nhất gồm 1.543 ca nhiễm Covid-19, trong đó 1.436 ca đang điều trị, 52 ca phục hồi và 55 ca tử vong).

Microsoft không phải là công ty duy nhất cung cấp bản đồ về Covid-19. Trước đó, Google cho biết sẽ ra mắt một website tương tự, cho phép người dùng theo dõi các thông tin về dịch bệnh bùng phát, hướng dẫn tự bảo vệ bản thân, đề xuất nơi xét nghiệm cũng như liên kết đến nguồn tin địa phương. Ngoài ra, công ty tìm kiếm đang phát triển một sự án về sàng lọc người nhiễm Covid-19 nhưng dự kiến chỉ áp dụng cho California (Mỹ) thay vì khu vực rộng lớn hơn.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top