ClockThứ Ba, 25/09/2018 07:49

Microsoft sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho các vấn đề nhân đạo

TTH.VN - Gã khổng lồ công nghệ Microsoft hôm qua (24/9) vừa công bố một chương trình trị giá 40 triệu USD tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp bảo vệ người tị nạn, hỗ trợ người dân phục hồi sau các thảm họa, cũng như nhiều vấn đề nhân đạo khác.

Robot không phải "kẻ cướp việc làm"Indonesia dẫn đầu châu Á-Thái Bình Dương về áp dụng trí tuệ nhân tạo10.000 công dân Singapore được học trí tuệ nhân tạo miễn phíMicrosoft đạt thỏa thuận bảo vệ dữ liệu cho Chính phủ Australia

Microsoft đầu tư 40 triệu USD vào việc sử dụng AI hỗ trợ cho các vấn đề nhân đạo. Ảnh: Image

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft hôm qua (23/9) vừa công bố một chương trình trị giá 40 triệu USD tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp bảo vệ người tị nạn, hỗ trợ người dân phục hồi sau các thảm họa, cũng như nhiều vấn đề nhân đạo khác.

Sáng kiến ​​5 năm này cho thấy AI cũng sẽ được khai thác để giải quyết nhu cầu của trẻ em và thúc đẩy sự tôn trọng nhân quyền, Chủ tịch Microsoft Brad Smith nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Smith cũng cho biết thêm rằng chương trình 'AI cho các hành động nhân đạo' của Microsoft là một phần của một chương trình lớn hơn 'AI cho những điều tốt đẹp' – với cam kết trị giá 115 triệu USD nhằm giải quyết một số thách thức lớn nhất của xã hội khi sử dụng trí tuệ nhân tạo.

"Chúng tôi tin rằng công nghệ, như AI kết hợp với công nghệ điện toán đám mây, có thể mang lại nhiều thay đổi, giúp bảo vệ nhiều mạng sống hơn, giảm bớt khổ đau và phục hồi phẩm giá con người bằng cách thay đổi cách tổ chức cứu trợ tuyến đầu, dự đoán và nỗ lực ứng phó với các mục tiêu tốt hơn", ông Smith nêu rõ trong một bài viết trên blog.

Microsoft cho biết họ đang tổ chức một nhóm mới bao gồm các nhà khoa học và phân tích dữ liệu hàng đầu trong công ty. Theo đó, nhóm này có nhiệm vụ tìm hiểu những kiến thức mới và truyền tải dữ liệu khoa học để giải quyết các thách thức, bao gồm việc thúc đẩy sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên trên hành tinh, cải thiện cơ hội cho người khuyết tật, bảo vệ quyền con người và tăng cường hỗ trợ nhân đạo.

Bài viết của ông Smith cũng nói rằng, AI có thể trang bị cho các tổ chức những công cụ tốt hơn để bảo vệ trẻ em chống lại các loại tội phạm như nạn buôn bán người.

"Chúng tôi đang sử dụng phân tích dự báo để nhắm mục tiêu vào nguồn cung-cầu làm cơ sở cho nạn buôn người - từ đó ngăn chặn loạn tội phạm này và hỗ trợ cho các nạn nhân trên toàn thế giới", ông Smith nói.

Microsoft cũng đã hợp tác với Viện nghiên cứu của Bệnh viện Nhi đồng Seattle và một số nhà nghiên cứu y học hàng đầu trên thế giới về việc sử dụng AI và máy học để phát triển cơ sở dữ liệu gen tập trung vào Hội chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS). Điều này sẽ cung cấp các thông tin chi tiết mới để xác định nguyên nhân của SIDS trên toàn thế giới.

“AI và máy học có tiềm năng cải thiện cuộc sống của khoảng 68 triệu người bị di dời trên thế giới, trong số đó có 28 triệu người là những người tị nạn. AI có thể giúp tối ưu hóa việc cung cấp viện trợ, vật tư và dịch vụ cho người tị nạn và có thể mở rộng quy mô của các tổ chức phi chính phủ trong việc giao tiếp và tìm hiểu nhu cầu của những người bị di dời", ông Smith cho hay.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top