ClockThứ Ba, 24/05/2016 09:21

Microsoft thay đổi yêu cầu phần cứng cho thiết bị Windows 10

Microsoft đã cập nhật yêu cầu phần cứng mới dành cho các thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 10 của hãng, bao gồm cả điện thoại, so với cách đây gần 1 năm.

Theo SlashGear, yêu cầu phần cứng mới sẽ mở ra các dòng sản phẩm Windows 10 và Windows 10 Mobile mới, với một số yêu cầu cao hơn so với trước đây.

Trong tương lai sẽ có những chiếc điện thoại Windows 10 Mobile màn hình 9 inch?

Đối với smartphone, công ty đã liệt kê sự kết hợp một cách thích hợp nhất giữa độ phân giải màn hình và kích thước bộ nhớ RAM. Trong khi đó, với máy tính để bàn và máy tính bảng Windows 10, Microsoft mở rộng các yêu cầu phần cứng tối thiểu xuống thiết bị màn hình 7 inch, miễn là chúng thuộc thể loại “máy tính bảng”, “2 trong 1”, “máy tính xách tay”, hoặc “tất cả trong một”. Trước đây, yêu cầu phần cứng tối thiểu cho máy tính bảng là 8 inch.

Tuy nhiên, yêu cầu mới của công ty bổ sung thêm mức dung lượng bộ nhớ RAM phải đảm bảo tối thiểu 2 GB trên cả phiên bản dùng CPU 32 bit lẫn 64 bit. Vì vậy, mặc dù quan tâm đến thị trường tablet cỡ nhỏ, nhưng Microsoft cũng từ chối các sản phẩm giá rẻ có RAM 1 GB.

Đặc biệt nhất, Microsoft đã mở rộng yêu cầu kích thước màn hình mà Windows 10 Mobile hỗ trợ khi hệ điều hành của hãng có thể làm việc với các thiết bị kích thước lên đến 9 inch, trong đó bao gồm cả phablet lẫn tablet.

Cách đây khoảng 2 tuần, Microsoft đã đưa ra yêu cầu tối thiểu đối với bộ nhớ RAM của Windows 10 Mobile từ 512 MB lên 1 GB. Đây có thể là lý do tại sao Microsoft quyết định không hỗ trợ nâng cấp Windows 10 Mobile cho một số điện thoại Lumia.

Dù thế nào đi chăng nữa, yêu cầu màn hình Windows 10 Mobile thực sự là một điều rất được cộng đồng quan tâm. Kích thước từ 7 đến 9 inch rõ ràng nằm trong phạm vi tablet.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

TIN MỚI

Return to top