Thế giới

Miễn phí phẫu thuật vú cho người nghèo Ấn Độ

ClockThứ Bảy, 24/02/2018 14:42
TTH.VN - Bang Tamil Nadu (Nam Ấn Độ) vừa trở thành nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ phẫu thuật và cấy ghép vú miễn phí do chính phủ tài trợ. Bộ trưởng y tế của bang phát biểu rằng: "Tại sao người nghèo lại không thể làm đẹp được?"

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmThủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công tyMỹ, Ấn Độ nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin tình báoThủ tướng Ấn Độ thăm Mỹ, tăng cường hợp tác an ninh, kinh tế

Người nghèo của bang Tamil Nadu của Ấn Độ hiện có thể được phẫu thuật vú miễn phí. Ảnh: Rex / Shutterstock

Các quan chức của bang cho biết, dịch vụ này được cung cấp miễn phí nhằm ngăn chặn việc một số người vay vốn mà không có khả năng trả nợ để thực hiện phẫu thuật hoặc lựa chọn cho các phương pháp phẫu thuật mang nhiều rủi ro khác.

Dịch vụ miễn phí này hiện đã được Sở y tế của bang cho ra mắt tại một phòng khám ở thành phố thủ phủ Chennai. Trưởng phòng phẫu thuật thẩm mỹ tại phòng khám, bác sĩ Ramadevi, cho biết một số bệnh nhân của cô đã phải nhờ tới phẫu thuật giảm kích thước ngực để cắt các cơn đau vai và lưng, trong khi những người khác lại muốn nâng cỡ hoặc làm săn vòng 1 để thấy tự tin hơn.

"Có một lợi ích về mặt tâm lý ở đây. Nhiều cô gái có bộ ngực lớn không thích đi ra ngoài. Không có lý do gì mà người nghèo không tiếp cận được dịch vụ giải phẫu này”. Và thú vị là “dịch vụ này cũng có thể dành cho nam giới”, vị bác sĩ nói.

Số lượng các ca phẫu thuật thẩm mỹ đang dần tăng lên với việc người dân Ấn Độ trở nên no đủ hơn, với khoảng 420.000 ca được thực hiện vào năm 2016, so với khoảng 390.000 vào sáu năm trước đó.

Theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế thì có khoảng 33.000 ca phẫu thuật nâng ngực được tiến hành ở Ấn Độ vào năm 2016. Đáng chú ý, họ cho biết số lượng nam giới thực hiện các ca giảm kích thước ngực đã tăng lên với 25.640 ca vào năm 2016, cao hơn 11.000 ca so với năm 2010.

Bang Tamil Nadu nổi tiếng với sự giàu có và hào phóng, đặc biệt lúc dưới thời cựu Thống đốc Jayalalithaa, người đầu tiên thiết lập các căng tin miễn phí và tặng đồ trang sức cũng như miễn phí địa điểm cưới cho người nghèo.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Return to top