ClockThứ Năm, 31/08/2017 17:16

Miễn vé tham quan di tích Huế ban ngày dịp lễ Quốc khánh

TTH.VN - Chương trình miễn vé chỉ được áp dụng cho thời gian tham quan ban ngày, mở cửa từ 7 giờ 00 đến 17 giờ 00.

Du khách tham quan Đại Nội

Theo thông báo của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng Tháng Tám  và Quốc khánh 2/9, Trung tâm mở cửa miễn vé cho du khách là người Việt Nam khi đến tham quan các điểm di tích Huế vào ngày 2/9. Chương trình miễn vé chỉ được áp dụng cho thời gian tham quan ban ngày, mở cửa từ 7 giờ 00 đến 17 giờ 00.

Nhằm đưa Di sản Cố đô Huế ngày càng đến gần hơn với người dân trong nước, Thừa Thiên Huế thực hiện chính sách miễn vé 5 ngày/năm cho công dân Việt Nam khi đến thăm Quần thể di tích cố đô Huế. Cụ thể vào các ngày: 3 ngày Tết Nguyên đán (mùng 1, 2 và 3 âm lịch), ngày giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3) và ngày Quốc khánh (2/9). Chính sách áp dụng cho chương trình tham quan ban ngày.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

TIN MỚI

Return to top