Chính trị - Xã hội Chính trị - Xã hội

19/10/2017 - 05:56

Mỉm cười, lắng nghe và xin lỗi

TTH - Với khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP. Huế đã và đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

 Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân

Mỗi ngày, trung bình Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tiếp nhận và giải quyết gần 1.000 hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi hộ khẩu, CMND, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…Áp lực công việc lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình khi tiếp xúc, giải quyết công việc với Nhân dân. Bà Lê Thị Huyền, trú tại phường Trường An, TP. Huế, đến làm thủ tục tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ: “Các cán bộ ở đây tiếp nhận hồ sơ của tôi khi đã quá giờ hành chính nhưng vẫn nhiệt tình hướng dẫn rất tỉ mỉ để tránh sai sót nên tôi cảm thấy yên tâm”.

Cùng với việc chú trọng triển khai học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công anh Nhân dân (CAND), từ năm 2011, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai thực hiện khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, với phương châm: mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn đặt bản thân vào vị trí của người dân đến liên hệ công tác để có thái độ tiếp xúc phù hợp, văn minh, thân thiện. Với khối lượng công việc lớn, phải giải quyết trong một thời gian nhất định, nên mỗi ngày sau khi kết thúc nhiệm vụ tại phòng tiếp công dân, từ 19h mỗi đêm, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tổ chức làm thêm ngoài giờ nhằm giải quyết dứt điểm các hồ sơ, thủ tục trong ngày, đảm bảo trả kết quả đúng thời gian quy định.

Trung tá Trần Thị Thu Thanh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế cho biết: Đội thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện nghiêm túc các tiêu chí đã đề ra, mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp công dân không chỉ chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn luôn nỗ lực xây dựng cách ứng xử văn hóa với Nhân dân, từ việc ân cần tiếp đón, tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu thắc mắc của người dân... đến xử lý, giải quyết công việc sao cho nhanh gọn, tiện lợi.

Từ khi Đội Cảnh sát SQLHC về TTXH được chọn làm đơn vị triển khai thực hiện thí điểm phần mềm đăng ký quản lý cư trú, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ngoài việc giải quyết dứt điểm thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sĩ phải cập nhật thường xuyên dữ liệu thông tin dân cư đảm bảo tính kịp thời, chính xác, hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện, phản ánh những tồn tại, hạn chế của phần mềm mới này để kịp thời khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn.

Từ khi triển khai thực hiện khẩu hiệu hành động “3 biết”, quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính luôn đảm bảo đúng thời gian, quy định, không để xảy ra sai sót. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên nhận được nhiều thư khen ngợi, thư cảm ơn từ cán bộ, Nhân dân.

Bài, ảnh: Hà Tâm- Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP