ClockThứ Hai, 25/01/2021 08:48

Minh chứng về những quyết sách đúng đắn

TTH - Với người nông dân trồng đào ở tỉnh Sơn La, năm nay, họ đón một cái tết đặc biệt, khi lần đầu, những cành đào tết đặc sản ở vùng Tây Bắc được gắn nhãn truy suất nguồn gốc.

Tín dụng chính sách tiếp sức nông dân

Chỉ là cái tem dán nhỏ bằng đầu ngón tay nhưng khi những nhành đào tết ra thị trường, nó giúp người tiêu dùng dễ dàng biết được xuất xứ cành đào, thậm chí cả họ tên người trồng. Để cây đào không lẫn lộn, cũng là cách cạnh tranh đường hoàng trên thương trường.

Niềm vui của những “nông dân số” ở Sơn La là minh chứng về những thành tựu từ các quyết sách, chiến lược đúng đắn của Đảng, Nhà nước trước yêu cầu hội nhập, phát triển đã gắn với quyền lợi thiết thực, chính đáng của từng người dân, từng địa phương. 

Hướng về Nhân dân, lấy dân làm gốc. Tư tưởng xuyên suốt ấy được Đảng tiếp thu trong xây dựng các quyết sách, chiến lược phát triển đất nước đã đem lại những thành tựu nổi bật, tiếp tục đưa con đường cách mạng việt Nam vượt khó khăn.    

Năm 2020, vượt qua COVID-19 và thiên tai, với mức tăng trưởng 2,91%, Việt Nam là 1 trong 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất, cùng chính sách an sinh và các giải pháp chống dịch, phục hồi kinh tế hợp lý, kịp thời được định hướng, ban hành. Niềm tin của Nhân dân, của doanh nghiệp, của bạn bè quốc tế vào đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước được củng cố. Kết quả thăm dò mới đây từ Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho thấy, 93% số người dân được tham vấn bày tỏ tin tưởng vào nỗ lực, quyết tâm chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy của Đảng những năm gần đây.

Từ những thành tựu đạt được, cùng Nhân dân cả nước, hôm nay, người dân Huế hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII tại Hà Nội với niềm tin sâu sắc, kỳ vọng lớn vào những quyết sách mới của Đảng, thể hiện tại Dự thảo báo cáo chính trị  trình Đại hội, đã được chuẩn bị công phu; được lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân; là kết tinh trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân về đường hướng phát triển của đất nước 5 năm tới.

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, tại buổi gặp mặt báo chí đầu năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, chúng ta bước vào năm 2021 và những năm tiếp theo với không ít thách thức nhưng có nhiều cơ hội. Để đạt được mục tiêu kinh tế-xã hội, lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc trên tinh thần lắng nghe, tạo sự đoàn kết, thống nhất về niềm tin, ý chí.

Vượt qua khó khăn, năm 2020, Thừa Thiên Huế đạt được hai chỉ số quan trọng về tăng trưởng kinh tế (2,06%) và thu ngân sách (đạt 8.900 tỷ đồng/8.455 tỷ đồng dự ước), tạo tiền đề, niềm tin vững chắc cho chặng đường phát triển phía trước với nhiều cơ hội (từ đề án mở rộng đô thị Huế gấp 5 lần so với hiện tại dã được trình Chính phủ; dự án đường ven biển dài 127km; dự án khu công nghiệp Phú Bài rộng 450 ha... đã được các bộ, ngành Trung ương thống nhất). Hay dự án nâng cấp, mở rộng Sân bay Quốc tế Phú Bài có công suất 5 triệu hành khách dự kiến hoàn thành trong năm nay sẽ là điều kiện lớn để Thừa Thiên Huế cất cánh. Và  dự dự án lớn di dân Thượng Thành – Eo Bầu sẽ tiếp tục được thực hiện...

Với nhiều người dân Huế thuộc dự án di dân Thượng Thành-Eo Bầu, hạnh phúc lớn nhất của họ trong năm hay là sẽ được đón cái tết đầu tiên trong những ngôi nhà mới. Có số hộ dân di dời lớn, số ngân sách đầu tư khổng lồ, dự án di dân khu vực Kinh thành Huế được xem là một trong những đại dự án có tính lịch sử, với mục tiêu an cư cho hàng ngàn hộ dân gắn với bảo tồn di sản văn hóa và phát triển đô thị; là minh chứng cho một quyết sách lớn của Đảng, với sự vào cuộc quyết liệt, tâm huyết của cả hệ thống chính trị mà niềm tin đã được khơi dậy, nhân lên, khi mong ước chính đáng của Nhân dân đã được Đảng lắng nghe thấu đáo...

Chắc chắn tinh thần lắng nghe dân, do dân, vì dân ấy sẽ được Đại hội Đảng lần thứ XIII tiếp tục phát huy, gắn với những quyết sách có tính đột phá để đưa đất nước phát triển bền vững trong những năm tiếp theo như Nhân dân cả nước kỳ vọng. 

Kim Oanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top